vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng thí điểm theo dõi F1 cách ly tại nhà bằng vòng đeo tay thông minh

2021-08-09 14:04

Đà Nẵng thí điểm theo dõi F1 cách ly tại nhà bằng vòng đeo tay thông minh

Nhân Tâm

(KTSG Online) – Từ tuần này, Đà Nẵng bắt đầu thí điểm cách ly tại nhà các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (hay còn gọi là F1) tại quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Qua nhiều đợt xét nghiệm diện rộng trong thời gian qua, Đà Nẵng phát hiện nhiều người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và theo đó là nhiều F1 liên quan. Để có đủ chỗ cách ly F1 để phòng chống dịch hiệu quả, thành phố bắt đấu thử nghiệm cho cách ly F1 tại nhà. Ảnh: Nhân Tâm

Thành phố sẽ sử dụng thiết bị vòng đeo tay thông minh để quản lý những người đang trong diện cách ly với sự hỗ trợ từ Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia và Công ty G-Innovations Việt Nam.

Cụ thể, với vòng đeo tay thông minh G-Track phiên bản GPS sử dụng thí điểm (mỗi người cách ly 1 vòng như đeo đồng hồ), Sở Y tế cử đầu mối để nhận bàn giao và phân phối cho những người được sử dụng thí điểm; UBND phường, xã gửi thông tin người được thí điểm đeo vòng tay và mã số của vòng tay tương ứng.

Trước khi bàn giao, Trung tâm Thông tin dịch vụ công (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng) sẽ thiết lập cấu hình người dùng và cấp tài khoản theo dõi, quản lý người cách ly theo thông tin (tên, năm sinh, số điện thoại, giới tính, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, địa chỉ cách ly, thời gian cách ly…).

Mỗi vòng đeo tay còn được cá nhân hóa với mã số tương ứng (thông tin mã số có sẵn trên vỏ hộp bảo quản hoặc trên mặt vòng đeo). UBND phường, xã có trách nhiệm lưu ý và yêu cầu người dùng phải cam kết đeo thiết bị 24/7. Nếu vòng đeo tay này bị tháo hoặc tắt, thiết bị sẽ tự động cảnh báo cho người quản lý.

“Hệ thống kiểm tra đột xuất bằng cách gửi tin nhắn, yêu cầu checkin trên phần mềm. Người được gửi tin nhắn phản hồi/trả lời bằng cách gửi hình chụp khuôn mặt tức thời. Thông tin ảnh chụp từ điện thoại sẽ xác định ngay thời gian, vị trí, do vậy không thể sử dụng hình ảnh có sẵn trên điện thoại để gửi cho cơ quan đang kiểm tra đột xuất”, ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, cho biết

Sau khi được cấp tài khoản quản lý, đại diện phường, xã và các cơ quan khác có thể đăng nhập vào phần mềm (phiên bản web hoặc ứng dụng G-Zone cho điện thoại sử dụng Android) để theo dõi vị trí của người được cách ly, nhận cảnh báo về các trường hợp đi ra khỏi vị trí cách ly (ra khỏi nhà hoặc lên, xuống tầng); nhận cảnh báo khi vòng tay bị tháo hoặc tắt; theo dõi biểu đồ của người đeo, nhận cảnh báo khi người đeo vòng bị sốt cao.

Cùng với đó, Đà Nẵng cũng sẽ vận hành phần mềm quản lý cách ly (https://quanlycachly.danang.gov.vn) kết hợp app Danang Smart City. Sở Y tế và UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai thí điểm sẽ có yêu cầu tất cả người thực hiện cách ly tại nhà (hoặc người chăm sóc) tải và sử dụng app Danang Smart City trên điện thoại thông minh để sử dụng và khai báo y tế.

Xem thêm: lmth.hnim-gnoht-yat-oed-gnov-gnab-ahn-iat-yl-hcac-1f-iod-oeht-meid-iht-gnan-ad/752913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng thí điểm theo dõi F1 cách ly tại nhà bằng vòng đeo tay thông minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools