vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Nhà đầu tư lỡ nhịp vẫn còn cơ hội với cổ phiếu vừa và nhỏ

2021-08-10 03:12

Phiên đầu tuần chỉ số chứng khoán VN-Index đã tăng mạnh trở lại một cách tích cực ngoài dự đoán. Đặc biệt ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, cơ hội được dự báo vẫn còn.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa (VNMidcaps) và nhỏ (VNSmallcaps) đã tăng điểm rất mạnh trong phiên giao dịch ngày 9.8, lần lượt chỉ số VNMid-Index tăng 28,48 điểm (1,75%) và chỉ số VNSmall-Index tăng đến 31,57 điểm (2,28%).

Theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ vượt hoàn toàn khỏi đường trung bình 50 ngày (MA50, tương ứng 1.340 điểm).

Dòng tiền sẽ tiếp tục có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, và cũng sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh và tiến gần vào vùng lạc quan quá mức cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi vào vùng kháng cự 1.367-1.389 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư có thể giữ nguyên danh mục trong giai đoạn này để gia tăng lợi nhuận, theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC). VDSC cũng cho rằng, nhiều cổ phiếu đã có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian qua. Tại thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu tiêu cực nào để đưa ra cảnh báo rủi ro.

Khuyến nghị từ Công ty chứng khoán Đông Á (DAS), trong những phiên giao dịch tuần này nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân trong những nhịp rung lắc để nắm giữ cổ phiếu theo xu hướng tăng trung hạn của thị trường, chốt lời các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận lại vùng đỉnh 1.400 điểm.

Nhiều nhà đầu tư đứng ngoài thị trường khá lâu và sốt ruột khi chỉ số liên tục tăng, đã tham gia mua mới, giúp cho thị trường đi lên bền vững. Nhà đầu tư ngắn hạn nên giao dịch những cổ phiếu của các doanh nghiệp ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đối với nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn thì chú trọng cơ hội trong nhóm cổ phiếu hồi phục khi kinh tế mở cửa trở lại sau khi kiểm soát dịch.

Công ty chứng khoán MB (MBS) thậm chí còn đưa ra dự báo khả quan hơn. Theo đó, khi VN-Index vượt qua mốc 1.350 điểm thì chỉ số VN30 cũng đóng cửa ở mức đỉnh 1.500 điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang rất mạnh, thị trường hoàn toàn có thể vượt đỉnh cũ (1.420 điểm) trong các phiên sắp tới.

Phiên tăng ngày 9.8 cũng phủ nhận việc giảm ở phiên cuối tuần qua chỉ do vấn đề kỹ thuật khi kiểm nghiệm lại kháng cự 1.350 điểm.

Khó khăn trước mắt của VN-Index chính là vùng cản tại 1.38x điểm. Theo Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VN-Index đang dần tiếp cận vùng kháng cự mạnh tại 1.38x điểm cũng là ngưỡng cản then chốt quyết định đến khả năng vượt đỉnh cũ, nên áp lực bán sẽ gia tăng và rủi ro đảo chiều vẫn cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng hết các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng cản then chốt đã đề cập, chỉ giữ lại các vị thế trung hạn tương ứng với kỳ vọng vượt đỉnh.

Có quan điểm tương đồng, Công ty chứng khoán ngân hàng BIDV cho rằng với xu hướng dòng tiền nội và ngoại củng cố đà tăng, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.380 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới.

Xem thêm: odl.451049-ohn-av-auv-ueihp-oc-iov-ioh-oc-noc-nav-pihn-ol-ut-uad-ahn-naohk-gnuhc/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Nhà đầu tư lỡ nhịp vẫn còn cơ hội với cổ phiếu vừa và nhỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools