vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng tố cáo bị chiếm đoạt 134 tỷ đồng

2021-08-10 03:41

Ngày 9/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM phát thông báo truy tìm, triệu tập 4 người là lãnh đạo các thời kỳ của Công ty CP Xây dựng Hưng Hợp Lực và Công ty TNHH Long Hưng Phát do liên quan đến việc Agribank Chi nhánh TP HCM tố cáo bị chiếm đoạt tiền.

Trình báo cơ quan điều tra, phía Agribank cho biết, cuối tháng 12/2010, đại diện pháp luật của 2 công ty này là Nguyễn Tạ Phúc (Giám đốc Công ty Long Hưng Phát) và Triệu Đức (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Hưng Hợp Lực) đã ký hợp đồng tín dụng, thế chấp để vay 144 tỷ đồng.

Theo đó, mỗi công ty chịu trách nhiệm với khoản vay 72 tỷ đồng để thực hiện thanh toán, nhận chuyển nhượng dự án Cao ốc Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Luxury Tower (nay là Bảy Hiền Tower) từ doanh nghiệp Thăng Long. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và hệ thống cọc móng dự án này trên đường Phạm Phú Thứ, quận Tân Bình. Tuy nhiên, sau khi được giải ngân, hai công ty này không thực hiện việc trả nợ gốc, lãi theo thỏa thuận.

Do Công ty Long Hưng Phát không đảm bảo điều kiện chuyển nhượng dự án khiến tài sản đảm bảo khoản vay (quyền sử dụng đất và dự án Bảy Hiền Tower) đến nay vẫn thuộc quyền sử dụng, sở hữu của doanh nghiệp Thăng Long. Việc này dẫn đến tình trạng khoản vay không có tài sản thế chấp, Agribank không thể xử lý được tài sản đảm bảo để thu hồi vốn và có dấu hiệu bị chiếm đoạt 134 tỷ đồng.

Vào cuộc điều tra, Công an TP HCM xác định có dấu hiệu Agribank Chi nhánh TP HCM bị chiếm đoạt tiền, đã triệu tập người đại diện pháp luật qua các thời kỳ của Công ty Long Hưng Phát và Hưng Hợp Lực là: Triệu Đức, 40 tuổi; Nguyễn Tạ Phúc, 65 tuổi; Diệc Nghệ Hùng, 44 tuổi và Trần Thanh Dũng, 51 tuổi. Tuy nhiên, những người này đã không có mặt tại địa phương.

Cảnh sát kêu gọi họ ra trình diện. "Quá thời hạn, cơ quan điều tra sẽ xác định là bỏ trốn", thông báo truy tìm nêu.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.8497334-gnod-yt-431-taod-meihc-ib-oac-ot-gnah-nagn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng tố cáo bị chiếm đoạt 134 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools