vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm chủng cho phụ nữ mang thai, chống chỉ định Sputnik V

2021-08-10 13:10

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký quyết định số 3802 về việc ban hành hướng dẫn mới tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine COVID-19.   

Hướng dẫn này áp dụng cho tất cả các cơ sở khảm, chữa bệnh, cơ sở tiệm chung Nhà nước và tư nhân trên cả nước.

Theo đó, phiếu sàng lọc tiêm chủng bổ sung đối tượng phụ nữ mang thai đủ điều kiện tiêm chủng ngay nếu không có bất thường về sức khỏe.

Đối với phụ nữ mang thai dưới 13 tuần, chỉ trì hoãn tiêm chủng khi có một điểm bất thường. Nhóm phụ nữ mang thai trên 13 tuần thuộc diện thận trọng tiêm chủng khi có bất kỳ một điểm bất thường.

Phụ nữ mang thai và cho con bú chống chỉ định với với vaccine Sputnik V. Với phụ nữ mang thai trên 13 tuần, phải giải thích lợi ích nguy cơ và ký cam kết đồng ý tiêm và chuyển đến cơ sở có cấp cứu sản khoa để tiêm.

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm chủng cho phụ nữ mang thai, chống chỉ định Sputnik V - ảnh 1
Sàng lọc thai phụ khám sức khỏe tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: HL

Ngoài ra, theo hướng dẫn sàng lọc mới nhất, những người có tiền sử rõ ràng phản vệ với vaccine phòng COVID-19 lần trước hoặc các thành phần của vaccine thuộc diện chống chỉ định tiêm vaccine.

Có tiền sử rõ ràng bị COVID-19 trong vòng 6 tháng, đang mắc bệnh cấp tính có bất thường thuộc diện trì hoãn tiêm chủng.

Người có phản vê độ 3 trở lên với bất kỳ dị nguyên nào phải được chỉ định tiêm tại các cơ sở có điều kiện cấp cứu phản vệ.  

Nhóm đang bị suy giảm miễn dịch nặng, ung thư giai đoạn cuối đang điều trị hóa trị, xạ trị, tiền sử dị ứng với bất kỳ dj guyên nao, tiền sử rối loạn đông máu cầm máu, rối loạn tri giác rối loạn hành vi, có bất hường dấu hiệu sống như nhiệt độ, mạch huyết áp , nhịp thờ, mạch thuộc nhóm thận trọng khi tiêm chủng.

Xem thêm: lmth.3917001-v-kintups-hnid-ihc-gnohc-iaht-gnam-un-uhp-ohc-gnuhc-meit-nad-gnouh-et-y-ob/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế hướng dẫn tiêm chủng cho phụ nữ mang thai, chống chỉ định Sputnik V”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools