Không thể tổ chức các đợt bán hàng, không được gặp gỡ trực tiếp khách hàng là những thách thức đối với các doanh nghiệp bất động sản vào thời điểm giãn cách xã hội này.
Khách hàng ngồi ở nhà nhưng vẫn có thể nhận được các hình ảnh ngóc ngách chi tiết từ các dự án bất động sản, nhờ công nghệ tham quan dự án ảo. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, các môi giới chủ yếu kết nối với các khách hàng cũ đã nắm được phần nào thông tin về dự án, thay vì tìm cách tiếp cận khách mua mới.
Quý II vừa qua được đánh giá là một quý thành công của nhiều doanh nghiệp bất động sản nhà ở. Số liệu mới nhất từ Bộ Xây dựng cho thấy, tổng lượng giao dịch trên thị trường bất động sản là trên 29.000 giao dịch, tăng 18% so với quý trước đó.
Thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty bất động sản đều có kênh bán hàng online. (Ảnh minh họa: Getty Images)
Tuy nhiên, từ đầu tháng 7, khi nhận thấy diễn biến dịch bệnh phức tạp, các doanh nghiệp đã phải đồng loạt thay đổi chiến thuật bán hàng.
Thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty bất động sản đều có kênh bán hàng online, từ việc đầu tư ứng dụng, hoặc các kênh riêng trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, không giống với sản phẩm tiêu dùng, quần áo, gia dụng, bán nhà đất online gặp nhiều khó khăn hơn, bởi giá trị tài sản lớn, cộng với khách mua cần thẩm định kỹ pháp lý của dự án. Bởi vậy, các kênh bán hàng online đối với bất động sản hiện nay chủ yếu nhằm duy trì liên hệ hoặc cung cấp thông tin kỹ hơn cho nhóm khách hàng cũ. Còn việc "chốt đơn" online xem ra vẫn là mục tiêu lớn đối với các nhân viên bán hàng.
VTV.vn - Sự quan tâm và mức độ tìm kiếm bất động sản nói chung của người mua và giới đầu tư thời điểm này đã giảm 60% so với trước dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.24471715101801202-enilno-nab-hnam-yad-nas-gnod-tab-eh-auig-gnod-ugn-hnart/et-hnik/nv.vtv