vĐồng tin tức tài chính 365

Bán phiếu xét nghiệm PCR giả cho tài xế

2021-08-11 03:15

Ngày 10/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phan Đình Hải, 25 tuổi, ở huyện Quế Võ, là lái xe tải chở hàng đi các tỉnh. Muốn có giấy xét nghiệm Sars-CoV-2 để qua các chốt kiểm dịch, anh ta nghĩ cách làm giả phiếu kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ, ở TP Bắc Ninh.

Tối 8/8, Hải bị khám xét, tạm giữ với cáo buộc có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Hải khai đặt mua con dấu của bệnh viện trên mạng và lập file phiếu kết quả trên máy tính. Khi có thông tin của người muốn mua phiếu giả, Hải chỉnh sửa trên file các thông tin cá nhân rồi in phiếu, tự ký, đóng dấu.

Phiếu xét nghiệm giả bị thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Phiếu xét nghiệm giả bị thu giữ trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Hải sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm giả để "thông chốt" kiểm soát dịch bệnh và bán cho nhiều người. Trong đó, Hải thu lời bất chính khoảng 20 triệu đồng khi bán cho Nguyễn Bá Tú, 34 tuổi, ở huyện Quế Võ hàng loạt phiếu xét nghiệm nhanh giá 180.000 đồng/phiếu và 500.000 đồng/phiếu xét nghiệm PCR.

Tú kiếm lời bằng cách tiếp tục bán lại phiếu giả cho các tài xế ôtô với giá 200.000-650.000 đồng.

Theo nhà chức trách, một số tài xế ôtô khi cần đi gấp qua các chốt kiểm soát dịch bệnh đã mua phiếu giả của Hải và Tú. Phiếu hết hạn, họ nộp về công ty của mình để được hoàn lại tiền xét nghiệm trong khi bản thân chưa xét nghiệm.

Đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Hải đã xóa một phần dữ liệu trên máy tính nên lực lượng chức năng đang khôi phục để củng cố chứng cứ, khởi tố vụ án.

Cảnh sát lấy lời khai của Phan Đình Hải. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh.

Cảnh sát lấy lời khai của Phan Đình Hải. Ảnh: Công an cung cấp

Bắc Ninh đã 17 ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng nhưng vẫn duy trì các chốt phòng chống dịch và yêu cầu mọi người khi đi qua phải có phiếu xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2.

Song Minh

Xem thêm: lmth.7338334-ex-iat-ohc-aig-rcp-meihgn-tex-ueihp-nab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán phiếu xét nghiệm PCR giả cho tài xế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools