vĐồng tin tức tài chính 365

Người gửi hàng lậu ở nhà thượng tá biên phòng bị khởi tố

2021-08-11 11:32

Ngày 10/8, bà Dũng, 51 tuổi và Lê Văn Lên, 31 tuổi, bị Công an TP Châu Đốc khởi tố, cho tại ngoại để điều tra về hành vi Buôn lậu.

Động thái này được Công an TP Châu đốc đưa ra sau gần nửa năm khởi tố vụ án.

Hàng nhập lậu được phát hiện trong nhà vợ chồng thượng tá Nam đứng tên. Ảnh: An Phú

Hàng nhập lậu được phát hiện trong nhà vợ chồng thượng tá Nam đứng tên. Ảnh: An Phú

Trước đó, ngày 27/2, Công an tỉnh An Giang kiểm tra 3 căn nhà ở phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, phát hiện 1.140 sản phẩm là máy xay cà phê, máy hút bụi, máy lau nhà... ; hơn 1,3 tấn hàng hóa là nồi inox, chảo chống dính, dụng cụ rửa xe và đồ sành sứ có xuất xứ nước ngoài nhưng không hóa đơn, chứng từ. Đa số hàng hóa đã qua sử dụng, ước tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng và bàn giao vụ việc cho Công an TP Châu Đốc điều tra.

Hai trong số ba căn nhà trên là của vợ chồng thượng tá Hoàng Văn Nam - Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội biên phòng An Giang; căn còn lại của bà Dũng (chị vợ ông Nam).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, bà Dũng cất hàng lậu trong nhà mình và gửi một phần tại nhà ông Nam đang ở. Căn còn lại vợ chồng thượng tá Nam cho Lê Văn Lên thuê.

Hồi tháng 3, thượng tá Nam bị Đảng ủy - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, chính quyền. Ông này bị xác định là thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục để vợ con cho người khác gửi hàng hóa không rõ nguồn gốc trong nhà mình; tạo ra dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bản thân, gia đình, đơn vị và lực lượng bộ đội biên phòng.

An Phú

Xem thêm: lmth.0968334-ot-iohk-ib-gnohp-neib-at-gnouht-ahn-o-ual-gnah-iug-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người gửi hàng lậu ở nhà thượng tá biên phòng bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools