vĐồng tin tức tài chính 365

Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM xin thí điểm người lao động đi làm từ nhà

2021-08-11 17:56

Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM xin thí điểm người lao động đi làm từ nhà

Trọng Nghĩa

(KTSG Online) - Do phương án làm việc “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm” gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, Ban quản ly Khu công nghệ cao (SBA) đề xuất lãnh đạo TPHCM cho thí điểm chương trình cho người lao động đi làm từ nhà.

Việc áp dụng phương án "3 tại chỗ" tạo áp lực về chi phí sản xuất của doanh nghiệp trong thời gian qua. Ảnh: DNCC

Theo SBA, kể từ thời điểm chỉ thị 16 được ban hành, nhằm duy trì hoạt động sản xuất, các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao THCM phải thực hiện phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm”.

Tuy nhiên, cả hai phương án này đều khiến chi phí sản xuất gia tăng, tạo áp lực lên nhiều doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới ngân sách và kế hoạch hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện, liên quan đến sự thiếu đồng bộ, thiếu nhất quán trong triển khai. Đơn cử như xe đưa rước nhân viên, xe cung cấp bữa ăn cho nhân viên bị giữ lại tại các chốt kiểm soát, gây chậm trễ không đáng có, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người lao động.

SBA cũng cho rằng hiện nay có những người lao động đang ở nhà có thể tham gia vào lực lượng sản xuất, và các doanh nghiệp cũng rất cần những người lao động có tay nghề cao đến công ty để bổ sung vào lực lượng lao động, phần nào phục hồi quy mô sản xuất và góp phần duy trì chuỗi cung ứng.

Do đó, SBA đề xuất thí điểm cho người lao động đi làm từ nhà với thời gian cụ thể 14 ngày, bắt đầu từ 16-8 đến 30-8 đối với Công ty Intel Products Việt Nam và Công ty Datalogic Việt Nam.

Đối tượng được thí điểm là người lao động có tay nghề cao và giữ vị trí cốt cán trong quy trình sản xuất ở nhà máy, và những người này đã thực hiện tiêm vaccine mũi 1.

Những doanh nghiệp tham gia thí điểm chương trình này sẽ lên danh sách những người lao động tham gia và thông báo cụ thể phương án cho SBA trước khi thực hiện. Số lượng người thí điểm không quá 300 người. Trước mắt sẽ bắt đầu bằng nhóm nhỏ từ 20-30 người, mỗi nhóm không quá 100 người.

Xem thêm: lmth.ahn-ut-mal-id-gnod-oal-iougn-meid-iht-nix-mchpt-oac-ehgn-gnoc-uhk-yl-nauq-nab/363913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM xin thí điểm người lao động đi làm từ nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools