Tạp chí "Forbes Asia 100 to Watch" đưa ra danh sách các công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp đáng chú ý đang trên đà phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Điều kiện để được xem xét là các doanh nghiệp phải có trụ sở chính tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, có tuổi đời ít nhất 1 năm, thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động vì lợi nhuận và có doanh thu hàng năm gần nhất hoặc tổng vốn huy động không vượt quá con số 20 triệu USD cho đến ngày 1/8.
Để lọt vào danh sách này, doanh nghiệp phải góp phần giải quyết những vấn đề như cải thiện giao thông, mở rộng kết nối, bình ổn giá cả tại các vùng sâu vùng xa cũng như ngăn ngừa lãng phí thực phẩm.
Đáng tự hào, 4 doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã được xướng tên.
Hoozing
Thuộc lĩnh vực tài chính – bất động sản, Hoozing được thành lập năm 2015. Giám đốc điều hành hiện nay là ông Lê Huỳnh Nhựt Hải.
Ứng dụng của Hoozing cho phép người dùng sử dụng các công cụ để tính giá và thanh toán online để tăng tốc độ bán và cho thuê bất động sản.
Sau hơn 5 năm đưa vào sử dụng, hệ thống vận hành kinh doanh bất động sản của Hoozing kết nối, giao dịch với hơn 10.000 môi giới trên thị trường.
Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp “cảm cúm”, thế nhưng Hoozing vẫn đạt doanh thu khoảng 1,1 triệu USD trong năm 2020. Công ty dự kiến có lãi vào cuối năm nay với doanh thu tăng lên 2 triệu USD.
Logivan
Thành lập năm 2017, Logivan là công ty thuộc lĩnh vực logistics & vận chuyển. Nhiệm vụ của Logivan là kết nối chủ hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, vận chuyển Bắc - Nam tới mạng lưới các đối tác vận tải di chuyển chiều về rỗng từ chuyến giao hàng trước đó.
Logivan đã huy động được 8 triệu USD tiền đầu tư từ những quỹ lớn như Insignia Ventures Partners và K3 Ventures.
Logivan cho biết họ có hơn 60.000 tài xế làm việc cho các hãng như Coca-Cola, Olam và Wilmar.
Lozi
Lozi là công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship cũng là đại diện của Việt Nam nằm trong top 100 công ty nhỏ và startup nổi bật của châu Á.
Nằm trong lĩnh vực logistics & vận chuyển, thành lập năm 2017, Lozi đã huy động được 16 triệu USD, chủ yếu đến từ nhà đầu tư Daal Ventures, để mở rộng dịch vụ của mình.
Sản phẩm nổi bật nhất hiện nay của Lozi là ứng dụng Loship, nền tảng gọi xe và giao hàng đa dạng từ bữa ăn đến nguyên liệu, thực phẩm sống.
Med247
Thành lập vào năm 2019, Med247 là công ty thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh học & Chăm sóc sức khỏe hoạt động theo mô hình O2O (online to offline). CEO Med247 hiện nay là ông Trương Vũ Tuấn.
Nhà cung cấp dịch vụ y tế này cung cấp dịch vụ chăm sóc 24/24 thông qua các dịch vụ y tế theo hướng công nghệ trên ứng dụng của mình cho các phòng khám.
Sản phẩm của Med247 cũng được đánh giá là giúp kết nối trực tiếp người bệnh và bác sĩ khi thuận tiện sử dụng cho mọi đối tượng. Med247 cho biết đã huy động được 1 triệu USD từ nhà đầu tư KK Fund để mở rộng mạng lưới hoạt động.
Min (Tổng hợp từ Vietnamnet/BizLive)