vĐồng tin tức tài chính 365

Trao tặng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại hai xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

2021-08-12 19:57

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 726  tỉnh Hòa Bình; lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị tài trợ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi Lễ.


Hang Kia và Pà Cò là hai xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, với dân số hơn 6.000 người, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Trong những năm qua, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp quan tâm, chăm lo, đời sống của nhân dân hai xã Hang Kia, Pà Cò đã được cải thiện, tuy nhiên cuộc sống nhiều gia đình còn gặp nhiều khó khăn (theo thống kê có 304 hộ nghèo, 232 hộ cận nghèo), nhất là về nhà ở. Một bộ phận đồng bào chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng không đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa bão, gió lốc, lũ ống, lũ quét; do đó, rất cần hỗ trợ khẩn cấp làm nhà ở để ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn; đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh tháo Băng khánh thành nhà tình nghĩa tặng một hộ gia đình.


Xuất phát từ mục tiêu nêu trên, ngày 10/3/2021, Bộ Công an đã có Văn bản số 695 đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Vì người nghèo phối hợp hỗ trợ kinh phí để xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn hai xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu. Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Đề án 726, Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ phối hợp Công an tỉnh Hòa Bình nghiên cứu đề xuất mẫu nhà, cách thức, phương pháp triển khai làm nhà ở, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình chủ trì chung tay cùng bà con nhân dân hai xã Hang Kia và Pà Cò xây dựng, sửa chữa nhà, góp phần ổn định cuộc sống người dân nghèo tại địa bàn. Sau hơn 4 tháng triển khai, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Mai Châu, Công an tỉnh Hòa Bình và bà con nhân dân, đến nay đã hoàn thành xây mới 66 căn nhà, sửa chữa 134 căn nhà đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên, thăm hỏi hộ gia đình vừa được trao tặng nhà tình nghĩa.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ, với truyền thống, đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, Bộ Công an luôn hết sức quan tâm, hướng tới chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống trên cả nước nói chung và địa bàn huyện Mai Châu nói riêng. Đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng hàng chục nghìn căn nhà, các điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Thanh Hóa…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gửi lời cảm ơn đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ Vì người nghèo, cấp ủy chính quyền các cấp tỉnh Hòa Bình đã cùng với Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 200 hộ gia đình nghèo tại hai xã Hang Kia và Pà Cò. Đồng chí biểu dương, khen ngợi các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình, đơn vị nhà thầu thi công trong thời gian ngắn, số lượng công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, đã hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà và trao tặng ngày hôm nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu trao tượng trưng nhà tình nghĩa và quà tặng các gia đình thuộc diện hộ nghèo của hai xã Hang Kia và Pà Cò.


Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng các hộ gia đình đã được trao tặng nhà tình nghĩa. Hy vọng với ngôi nhà mới, các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, tham gia vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và bảo vệ an ninh, trật tự tại địa phương…

*Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Đi cùng Đoàn có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Đức Hinh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Công an huyện Tân Lạc báo cáo kết quả công tác công an trong 7 tháng đầu năm 2021, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà Công an huyện Tân Lạc đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Công an huyện Tân Lạc.


Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Công an huyện Tân Lạc cần tiếp tục xác định nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho cuộc sống của người dân trên toàn địa bàn huyện, trong đó tập trung đấu tranh với tội phạm ma túy, tội phạm hình sự…, giảm thiểu tối đa các vụ án hình sự và các vụ án liên quan đến buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu Công an huyện Tân Lạc cần chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, nội bộ đoàn kết, thống nhất, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, xây dựng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…

 

 

Xem thêm: 44103=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trao tặng nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại hai xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools