vĐồng tin tức tài chính 365

Làm tranh đính đá kiếm bạc triệu khi nghỉ dịch ở nhà

2021-08-13 19:39

Do công việc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhiều chị em tại TP. Hà Nội đang ráo riết tìm kiếm việc làm tại nhà, nhận làm tranh đính đá, đồ handmade, hoa lụa... để cải thiện thêm thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội.

Kiếm tiền tại nhà

Theo ghi nhận của PV Lao Động, do quỹ thời gian khá rảnh trong mùa dịch COVID-19, nhiều chị em tại TP. Hà Nội đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm.

Tại một số diễn đàn, hội nhóm "Việc làm Hà Nội", "Việc làm tại nhà", "Việc làm online"... cũng liên tục đăng tin tuyển thợ gia công, làm tranh đính đá, hoa lụa, đồ trang trí handmade tại nhà. Các chủ cửa hàng này đều cam kết sẽ chi trả mức lương hấp dẫn cho bất kỳ ai nhận việc.

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã liên tục đăng tin tuyển thợ gia công, làm tranh đính đá, thêu tranh chữ thập tại nhà với mức thu nhập hấp dẫn. Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, công việc làm tranh đính đá tuy có mức thu nhập cao nhưng đòi hỏi người làm phải rất kiên nhẫn và khéo léo. Tùy vào kích thước của bức tranh đính đá, thợ gia công có thể làm từ 10 - 15 sản phẩm, thu về hàng triệu đồng mỗi tháng từ nghề tay ngang.

Vừa nhận công việc làm tranh đính đá được 2 tuần nay, chị Nguyễn Thị Linh (SN 1992, Dịch Vọng) cho biết: "Thấy bạn bè đăng tin trên Facebook tuyển người làm tranh tại nhà nên tôi cũng đặt 5 bộ về gia công. Dịch bệnh bùng phát, mọi thứ đều khó khăn nên công việc này cũng giúp tôi được phần nào gánh nặng chi phí sinh hoạt".

Chị Linh tâm sự, mẫu tranh chị nhận về gia công đều là dòng tranh phong cảnh nên khá dễ đính hạt. Chỉ cần nắm một số quy tắc, kiên nhẫn một chút là có thể làm được ngay. Nếu đính nhanh, một tuần chị có thể hoàn thành xong 2 - 3 bức tranh cỡ lớn với tiền công từ 400.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Tùy vào kích thước của bức tranh đính đá, thợ gia công có thể làm từ 10 - 15 sản phẩm, thu về hàng triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: NVCC

Là gia sư tự do, công việc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chị Hà Anh Thư (SN 1990, Cầu Giấy) cũng nhận thêm công việc này tại nhà để cải thiện thu nhập. Theo chị Thư, do làm chưa quen tay nên thời gian đầu năng suất làm việc của chị còn thấp.

"Ở nhà mùa dịch, không có việc gì làm nên tôi đã nhận tranh về gia công. Công việc này phải làm nhiều mới quen tay được. Tùy thuộc vào kích thước, độ khó của sản phẩm thì số tiền gia công sẽ khác nhau. Chi tiết bé, đính đá càng khó thì tiền công sẽ càng cao. Nếu người nào khéo tay, chăm chỉ làm thì mỗi tháng có thể thu về 6 - 8 triệu đồng/tháng" - chị Anh Thư cho hay.

Do yêu cầu sự tỉ mẩn, cẩn thận, công việc làm tranh đính đá phần lớn được các mẹ bỉm sữa, sinh viên, giáo viên mầm non... nhận việc trong dịch COVID-19. Ảnh: NVCC
Việc kỳ công đừng để bị lừa

Nhận đơn hàng làm đồ handmade thủ công như túi vải, dây buộc tóc... chị Hà Thị Minh (SN 1995, Hà Nội) được bên đầu mối hứa hẹn sẽ nhập lại với giá cao, dao động 45.000 - 130.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, khi đã chuyển hàng thì bên thu mua này đã tìm cách ép giá, không trả lại số tiền đặt cọc theo thỏa thuận ban đầu.

Nhiều chị em đã nhận làm đồ handmade thủ công như túi vải, dây buộc tóc... để kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch. Ảnh: NVCC

Đăng tin tuyển người làm thêm tại nhà, chị Nguyễn Việt Nga (SN 1982, Nguyễn Khánh Toàn) cho biết, hiện cửa hàng nhà chị đang có nhu cầu tìm 20 thợ làm tranh thêu cỡ lớn. Nếu ai đồng ý làm việc, chị sẽ chuyển vật liệu đến tận nhà mà không cần phải đặt cọc trước. Tranh đạt chất lượng tốt, chị Nga sẽ nhận và trả tiền công sản phẩm theo đúng thỏa thuận.

"Công việc làm tranh thêu này chủ yếu được các chị em bỉm sữa, sinh viên, giáo viên mầm non nhận việc. Với những ai lần đầu làm tranh, tôi sẽ gửi video hướng dẫn cách xử lý sao cho tranh ít bị lỗi nhất" - chị Nga chia sẻ.

Theo chị Nga, công việc làm thêm trong mùa dịch tuy thu nhập ổn định nhưng yêu cầu người làm phải có quỹ thời gian lớn. Trước khi nhận làm bất cứ công việc gì, mọi người nên thỏa thuận, làm hợp đồng cẩn thận về tiền công, giá thành sản phẩm để yên tâm hơn. Tránh trường hợp gặp phải đối tượng lừa đảo, nhận hàng xong rồi bùng tiền.

Xem thêm: odl.594049-ahn-o-hcid-ihgn-ihk-ueirt-cab-meik-ad-hnid-hnart-mal/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm tranh đính đá kiếm bạc triệu khi nghỉ dịch ở nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools