vĐồng tin tức tài chính 365

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam

2021-08-14 11:21
Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 1.

Sài Gòn đón mùa mưa năm nay không phải bằng những thông tin về triều cường, đỉnh lũ hay các tuyến phố ngập trong biển nước. Mùa mưa này, người dân Sài Gòn có mối bận tâm khác lớn hơn: Đại dịch Covid-19. Từ một vài điểm nóng ban đầu như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Covid-19 đã lan sang rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, trải dài từ Bắc tới Nam. Những thành phố lớn tiến hành giãn cách xã hội, hạn chế người ra đường, thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 2.

Sài Gòn những buổi tối vắng tiếng nhạc, tiếng xe cộ nườm nượp trên đường, những con phố vốn đông vui sầm uất giờ im lìm sau hàng rào chắn. Người dân nghèo Sài Gòn oằn mình trong dịch bệnh, cơ cực với cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Dịch bệnh khiến cuộc sống nhiều người bị tê liệt, đình trệ. Trong muôn vàn bức tranh dịch bệnh, đâu đâu cũng thấy những màu trầm buồn dấy lên bao bồi hồi, xúc động với mỗi người: Vai áo của những bác sĩ, nhân viên y tế thấm đẫm mồ hôi, những người lính biên cương đang ngày đêm canh gác để Covid không tràn vào nước ta, những người lao động nghèo đang cố gắng từng ngày từng giờ để bước qua bóng đêm mùa dịch, để an ủi nhau "cố gắng thôi chứ biết làm sao giờ."

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 3.

Nhưng nếu như dịch bệnh đang chuyển màu cuộc sống thành những gam màu tiêu cực, có những con người, cộng đồng đang ngày đêm nỗ lực để khoác lên mình bức tranh đó sắc màu của niềm tin, hy vọng, tử tế và chút tấm lòng. Virus lan nhanh tới đâu, những nghĩa tình người Việt lại vươn dài tới đó. Người ta đi qua ngày tháng dịch để cùng buồn, cùng lo và rồi cùng cho nhau những lạc quan và sự tương trợ để một lần nữa khẳng định niềm tin rằng dù bất cứ khó khăn nào xuất hiện, người Việt cũng sẽ cùng nhau vượt qua.


Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 4.

Bữa nay người ta nói nhiều về chiếc ATM ống gần nhà thờ Tân Sa Châu, quận Tân Bình. Ra đời từ sự sáng tạo của linh mục Nguyễn Hoàng Lê Nguyên nhằm giúp những người khó khăn có thêm thực phần trong mùa dịch nhưng vẫn đảm bảo an toàn về khoảng cách, ATM ống đã nhanh chóng được nhiều người ủng hộ. Rồi người ta nói về những "siêu thị 0 đồng" - người mua cứ đến lựa thực phẩm đủ cho mình và gia đình, không cần tiền bạc. Người ta đối đãi nhau bằng tấm lòng chân thành, chẳng màng vật chất vì biết ai cũng khó khăn. Những bếp ăn miễn phí cũng đỏ lửa liên tục, người góp gạo, người góp công sức, mỗi người một chân một tay là đủ đầy dinh dưỡng, đầy cả yêu thương để dìu nhau qua những ngày này.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 5.


Khi Tổ Quốc cần, người dân cả nước lại đồng lòng cho một sứ mệnh lớn lao. Quỹ vắc-xin được ra đời thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch của cả dân tộc. Từ các cá nhân cho đến những tổ chức, công ty tập đoàn đều đang góp một chút sức mình với hy vọng Việt Nam có thể đạt được miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021. Chung tay với người dân và chính phủ, tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam Nam Long đã hưởng ứng với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Giữa những ngày cao điểm dịch của miền Nam, mỗi người dân trên cả nước lại đồng lòng tương trợ theo nhiều cách khác nhau. Với tập đoàn Nam Long, tinh thần "tiếp sức vượt đại dịch Covid" được đông đảo tập thể nhân viên công ty hưởng ứng, từ lãnh đạo tới nhân viên. 17 tỷ đồng dành cho công tác hỗ trợ chống dịch là tấm lòng của công nhân viên tập đoàn, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần để lực lượng chống dịch tuyến đầu vững tâm công tác. Với tinh thần "nơi nào cần, nơi đó có Nam Long", những phần quà hỗ trợ, khoản tiền đóng góp theo chân nhân viên công ty từ Bắc Giang tới thành phố Hồ Chí Minh, được trao tận tay cho những nơi đang thực sự cần sự hỗ trợ. Cả công ty như hòa chung một khí thế chống dịch, đồng thời giữ gìn sức khỏe của bản thân và cộng đồng.


Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 6.

Không để một địa phương nào bị bỏ lại phía sau trong công tác chống dịch, tập đoàn Nam Long đã gửi tặng vật tư y tế gần 2 tỷ đồng tới tỉnh Bắc Giang ngay trong giai đoạn đầu của đợt dịch lần thứ tư tại Việt Nam. Tuyến đầu chống dịch cứ gắng sức vì người dân, các y bác sĩ cứ yên tâm công tác, đằng sau đã có Nam Long và rất nhiều những tấm lòng khác đang nỗ lực để chuyển tới hỗ trợ kịp thời nhất.

Khi tình hình dịch ở Bắc Giang tạm thời được khống chế, Nam Long lại dồn tâm sức chi viện cho miền nam, cho thành phố Hồ Chí Minh. Hiểu được hoàn cảnh của người dân giữa những ngày thiếu thốn nhu yếu phẩm, vừa lo giữ sức khỏe vừa đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho gia đình, Nam Long đã dành ngân sách hơn 2 tỷ đồng để tăng cường công tác bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ lương thực thực phẩm cho cộng đồng cư dân bị phong tỏa. Hàng loạt các siêu thị 0 đồng được thiết lập, hơn 20.000 thực phẩm ăn liền, đóng hộp; gần 20 tấn gạo, hơn 10 tấn rau củ quả tươi… đã được trao gửi đến tay cư dân. Giữa mùa dịch này, của bao nhiêu cũng là "ít", nhưng "của ít, lòng nhiều", mỗi người giúp nhau một chút vật chất nhưng san sẻ nhiều hơn nghĩa tình, cả cộng đồng đoàn kết rồi ắt có ngày đại dịch lùi lại phía sau.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 7.

Tình người lan tỏa, sự tử tế trở thành chất kết nối, kéo những con người lại gần nhau hơn dẫu địa lý cách trở. Những ngày chung cư EHome bị phong tỏa, không cần ai bảo ai, người dân tại các tòa nhà lại cùng hỗ trợ các hộ gia đình bị "mắc kẹt" vì phong tỏa. Mạng xã hội của khu dân cư "dậy sóng," ai cũng mong được đóng góp để cùng san sẻ nỗi lo cho những gia đình phía sau hàng dây phong tỏa. Không nằm ngoài cuộc, Nam Long cũng đã kịp gửi những món quà, thực phẩm tới hỗ trợ người dân. Có đi qua những ngày dịch, người ta mới thấy hiểu lòng nhau nhiều hơn.

Thành phố căng mình chống dịch, Nam Long cũng gắng sức thêm chút nữa để san sẻ gánh nặng trên vai thành phố, trên vai những y bác sĩ vẫn đang gồng mình với số lượng bệnh nhân ngày càng nhiều. Chung lòng cùng cả nước, Nam Long đã ủng hộ 05 tỷ đồng vật tư cùng trang thiết bị y tế gồm 160.000 tăm bông lấy mẫu tị hầu, 590 máy đo bão hoà oxy kẹp tay SpO2, 29.000 khẩu trang N95, 15.700 set đồ bảo hộ, 275.000 khẩu trang y tế, 3 máy điện tim, 3 bộ đèn đặt nội khí quản, 4 hệ thống oxi dòng cao HFNO/HFC và thực phẩm đến 27 bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức COVID Thủ Đức, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Điều trị COVID Cần Giờ, Bệnh viện Huyện Củ Chi, Bệnh viện Dã chiến Quận 12... Thành phố này đã là nơi nuôi dưỡng rất nhiều anh em nhân viên tập đoàn Nam Long; khi thành phố mệt mỏi, rã rời, mỗi người lại thấy trách nhiệm phải giúp sức, cùng nhau vực dậy thành phố để cuộc sống bình yên trở lại nơi đây.


Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 8.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 9.

Tại miền Nam, Thành phố Hồ Chí Minh không phải địa phương duy nhất đang phải gồng mình chống dịch. Ngoài gần 11 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch trên toàn địa bàn Thành phố, Nam Long cũng đã dành tặng 2 tỷ đồng cho tỉnh Long An trong công tác phòng, chống, điều trị COVID-19 và 500 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 huyện Bến Lức.


Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 10.

Ông Trần Xuân Ngọc - Tổng Giám Đốc tập đoàn Nam Long chia sẻ: "Đại dịch COVID-19 đã và đang gây ra những khó khăn, tổn thất cho cả nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở nhiều khía cạnh. Hy vọng những đóng góp của Nam Long sẽ làm vơi bớt đi những khó khăn của đội ngũ chống dịch và sự nhọc nhăn của mỗi người dân đi qua tháng ngày gian nan này."

Trong chiến dịch "Nam Long tiếp sức vượt đại dịch", tập đoàn dành 500 triệu để hỗ trợ cho "người hùng tuyến đầu của khu dân cư" là toàn bộ lực lượng lao động thu nhập thấp đang làm việc tại 20 dự án trên địa bàn Hồ Chí Minh, Long An và Bình Dương diễn vào tháng 12/2020.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 11.

Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam - Ảnh 12.

Với tinh thần "lan toả nghĩa tình, yêu thương" và "không ai bị bỏ lại phía sau", vừa qua, Tập đoàn Nam Long đã tái khởi động chương trình "Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID" cùng sự tham gia nhiệt tình của tập thể lớn với mong muốn chung tay cùng chính phủ, các cơ quan y tế và người dân phòng chống, kiểm soát và phục hồi trong bối cảnh dịch bệnh. Chương trình cũng khẳng định sứ mệnh của tập đoàn Nam Long trong việc xây dựng môi trường sống giá trị vì cộng đồng".

Những đóng góp to lớn của công ty Nam Long trong mùa dịch 2021 lần này tiếp nối những chương trình hoạt động vì cộng đồng đã thực hiện trong nhiều năm qua. Việt Nam qua bao mùa chống dịch, Nam Long vẫn đồng hành hỗ trợ để đất nước được yên bình, trở lại cuộc sống bình thường mới. Đầu tháng 8 năm 2020, Nam Long đã hợp tác cùng chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hỗ trợ kịp thời các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân tại các điểm nóng, bị ảnh hưởng nặng bởi đợt tái bùng phát dịch lần này, trong đó có lực lượng biên phòng. Cuối năm 2020, khi đợt lũ lịch sử khiến cuộc sống của người dân miền Trung gặp rất nhiều khó khăn, tập đoàn Nam Long đã trao tặng hàng trăm suất quà cho người dân huyện Tây Giang, Quảng Nam và thông qua Báo Thanh Niên ủng hộ 395 triệu đồng tiền học bổng cho các sinh viên nghèo bị ảnh hưởng Covid-19 và thiên tai tại miền Trung. Đây là số tiền do tập thể và cá nhân cán bộ công ty quyên góp, ủng hộ.

"Nam Long tiếp sức vượt đại dịch COVID" đã vượt ra ngoài một chương trình trách nhiệm xã hội khi "chạm" tới cảm xúc của nhiều người, lan tỏa những giá trị và tinh thần tốt đẹp. Những tập đoàn như Nam Long đang nỗ lực điểm tô cho những công trình của thành phố, mang đến một diện mạo mới cho đô thị. Và ở những điều đơn giản, hằng ngày hơn, họ cũng đang góp sức mình để truyền đi những thông điệp về tình người, sự tận tâm giúp đỡ và những mong mỏi cho một xã hội tốt đẹp hơn.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.9823657131801202-man-teiv-neil-ion-et-ut-us-gnab-gnohk-gnor-nal-divoc-hcid-aum-hnit-aihgn-gnuhn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những nghĩa tình mùa dịch: Covid lan rộng không bằng sự tử tế nối liền Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools