vĐồng tin tức tài chính 365

Kiến nghị nâng cao hiệu quả thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh

2021-08-17 17:12

Nguyên nhân được phía Trung Quốc đưa ra là dừng thông quan để sửa chữa máy móc thiết bị và kiểm tra điều kiện thông quan hàng hóa của Trung Quốc trong tình hình dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp.

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, từ nay đến cuối năm, việc xuất nhập khẩu qua đường tiểu ngạch cửa khẩu Tân Thanh sẽ gặp nhiều khó khăn, khi Trung Quốc thắt chặt chất lượng, an toàn thực phẩm. Để giảm thiệt hại cho các doanh nghiệp, Hải quan Lạng Sơn kiến nghị các doanh nghiệp nên thay đổi từ xuất khẩu tiểu ngạch sang các hợp đồng thương mại.

Kiến nghị nâng cao hiệu quả thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh - Ảnh 1.

Khu vực cửa khẩu Tân Thanh. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã đưa ra một số biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp bằng việc giảm chi phí bến bãi, hỗ trợ ăn ở cho lái xe; kiến nghị các doanh nghiệp cần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt để giảm áp lực cho cửa khẩu đường bộ; đồng thời hội đàm với các lực lượng tại cửa khẩu để nâng cao hiệu quả thông quan.

Mới đây, 200 đề xuất từ 25 tỉnh giáp biên cũng đã được tổng hợp gửi lên Bộ Công Thương và Chính phủ, nhằm nâng cao giá trị, hiệu quả thương mại vùng biên, kéo dài thời gian thông quan, mở thêm lối thông quan cho xuất khẩu hàng nông sản không bị ùn ứ, không làm gián đoạn các hoạt động xuất nhập khẩu.

Trao đổi với phóng viên VTV sáng nay (17/8), Bộ Công Thương cho biết cơ quan chức năng cửa khẩu phía Quảng Tây, Trung Quốc có tạm thời dừng hoạt động thông quan để rà soát lại và thống nhất với phía Lạng Sơn, Việt Nam về các biện pháp nhằm tăng cường quy trình giao nhận hàng hóa qua khu vực Tân Thanh với mục tiêu bảo đảm lưu thông thông suốt hàng hóa xuất nhập khẩu và an toàn cho công tác phòng, chống dịch giữa hai bên.

Cửa khẩu Tân Thanh tạm dừng thông quan do xuất hiện ca nhiễm COVID-19Cửa khẩu Tân Thanh tạm dừng thông quan do xuất hiện ca nhiễm COVID-19

VTV.vn - Chưa có thông báo chính thức nào từ phía Trung Quốc về việc dừng thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), mà chỉ là tạm dừng để rà soát và thống nhất lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90503035171801202-hnaht-nat-uahk-auc-iat-nauq-gnoht-auq-ueih-oac-gnan-ihgn-neik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiến nghị nâng cao hiệu quả thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools