vĐồng tin tức tài chính 365

Thuốc điều trị Covid-19 được ưu tiên cấp giấy đăng ký lưu hành

2021-08-17 18:53

Thuốc điều trị Covid-19 được ưu tiên cấp giấy đăng ký lưu hành

Minh Duy

(KTSG Online) - Cục Quản lý dược vừa có văn bản về việc ưu tiên cấp giấy đăng ký lưu hành với những loại thuốc điều trị Covid-19 đang được các nước nghiên cứu và đề nghị các cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc khẩn trương chuẩn bị, nộp hồ sơ đăng ký thuốc phòng chống Covid-19.

Nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhân tư thế nằm để chụp X-Quang tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị số 5, TPHCM. Ảnh: HCDC

Theo văn bản được ký bởi Cục trưởng Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý dược đề nghị các cơ sở đăng ký, sản xuất thuốc khẩn trương hoàn thiện việc chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký lưu hành thuốc phòng chống Covid-19 theo quy định về đăng ký lưu hành thuốc.

Các cơ sở này cũng rà soát, báo cáo các vấn đề khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc nộp hồ sơ đăng ký lưu hành tại Việt Nam nếu có và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đảm bảo kịp thời cung ứng thuốc phòng chống Covid-19.

Những việc trên nhằm để chuẩn bị cho việc nộp hồ sơ đăng ký lưu hành và rút ngắn thời gian xem xét cấp giấy đăng ký lưu hành các loại thuốc phòng chống Covid-19.

Về các loại thuốc việc điều trị Covid-19 đang được các nước nghiên cứu, Cục Quản lý dược cho biết nhiều nước đang nghiên cứu, phát triển thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir, Favipiravir, Remdesivir, Sotrovimab, Baricitinib, 2-Deoxy D Glucose (2-DG), các bộ đôi kháng thể đơn dòng Casirivimab và Imdevimab, Bamlaivimab và Etesevimab...

Theo thông tin mà cơ quan này nhận được, các thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir, Favipiravir và một số kháng thể đơn dòng nêu trên có triển vọng trong điều trị Covid-19.

Mời đọc thêm:

TPHCM muốn đề xuất tăng mức hỗ trợ cho doanh nghiệp '3 tại chỗ'

Bệnh viện TPHCM phải nhận người cấp cứu, không yêu cầu có xét nghiệm Covid-19

TPHCM cho tiệm bánh mì mở cửa, người giao hàng được đi liên quận từ 16-8

Cấp thuốc, thực phẩm và tư vấn cho F0 ở TPHCM điều trị tại nhà

Xem thêm: lmth.hnah-uul-yk-gnad-yaig-pac-neit-uu-coud-91-divoc-irt-ueid-couht/955913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thuốc điều trị Covid-19 được ưu tiên cấp giấy đăng ký lưu hành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools