Ngày 17/8, Be Group cho biết sẽ mở lại dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ tại TP.HCM từ 12h00 trưa ngày mai (18/8).
Các đơn hàng đặt qua ứng dụng Be sẽ được giao cả nội quận và liên quận, thời gian nhận đơn hàng từ 6h00 đến 17h00 trong ngày để tài xế kịp quay về nhà trước 18h00 mỗi ngày theo đúng quy định.
Be cho biết sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng hay đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Vì tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM còn phức tạp, đơn vị này khuyến cáo tài xế và khách hàng tuân thủ quy định 5K khi giao nhận hàng, thực hiện khử khuẩn và khuyến khích thanh toán không tiền mặt để có trải nghiệm dịch vụ thật an toàn.
Được biết trong 3 tháng qua, Be đã triển khai hàng loạt các biện pháp hỗ trợ cho tài xế thông qua một loạt chương trình như đảm bảo doanh thu, khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng; hỗ trợ tài xế giữ phân hạng, thay đổi phương tiện hoạt động, từ xe 4 bánh sang xe 2 bánh; có những quỹ hỗ trợ khẩn cấp để giúp tài xế khó khăn, trong khu cách ly với ngân sách 3-10 triệu đồng mỗi người.
Đồng thời Be có chính sách riêng giúp đỡ các tài xế đang thực sự rất khó khăn.
Shipper Be giao hàng nhu yếu phẩm cho cơ quan chức năng phòng chống dịch
Ngoài vấn đề khó khăn về thu nhập thì có những tài xế còn đang phải trả lãi ngân hàng, Be đã làm việc với các ngân hàng thương mại để giảm nợ các khoản vay của tài xế, đồng thời mở tài khoản thanh toán và cấp thẻ ngân hàng cho toàn bộ tài xế để giúp họ hưởng lãi suất tốt nhất thị trường, tiết kiệm một phần chi tiêu.
Vào đầu tháng 8/2021, Be đã triển khai Chiến dịch "Thành phố gọi, Be sẵn sàng" nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và chăm lo đời sống người dân. Đây là chiến dịch toàn diện được Be triển khai đồng loạt từ cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại Hà Nội, trọng điểm tại tâm dịch TP.HCM và dự kiến sẽ tiếp tục tại các tỉnh thành phố khác.
Shipper giao thực phẩm cho người dân tại khu phong toả
Chiến dịch bao gồm nhiều nhánh chương trình, từ việc tiếp nhận thông tin các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vận chuyển mẫu phẩm y tế, chở người hoàn thành cách ly tập trung; hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm từ cơ quan chức năng đến người dân gặp khó khăn; kết nối hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
Trước đó, lúc 10h ngày 27/7, Be chủ động tạm ngưng cung cấp các dịch vụ tại TP.HCM nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài xế.
Tứ Quý
Nhịp sống Việt
Xem thêm: nhc.90062649171801202-mchpt-o-ial-ort-gnod-taoh-es-eb-auc-reppihs-iam-yagn/nv.zibefac