vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng Haiti quyết không phí phút giây nào cứu nạn nhân động đất

2021-08-18 07:22

Báo USA Today dẫn số liệu từ Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti cho thấy tính tới tối 16-8 (giờ địa phương), số người chết vì trận động đất mạnh 7,2 độ Richter tại Haiti ba ngày trước đã tăng lên 1.419, số người bị thương khoảng 6.000.

Thủ tướng Haiti quyết không phí phút giây nào cứu nạn nhân động đất - ảnh 1
Một gia đình ở Les Cayes (Haiti) ăn cơm bên ngôi nhà đổ nát do trận động đất hôm 14-8. Ảnh: AP

Khả năng số thương vong sẽ còn tăng khi lực lượng cứu hộ và y tế Haiti vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu người từ các đống đổ nát. Một tổ chức từ thiện địa phương cho biết trong các vùng khó tiếp cận, nhiều nhà cửa được xây dựng tạm bợ trên các sườn dốc khiến nhiều người có thể thiệt mạng do sạt lở đất.

Hàng cứu trợ đang được đưa tới khu vực tây nam đất nước vốn chịu thiệt hại nặng do trận động đất hôm 14-8. Hàng loạt chuyến bay, cả dân dụng và chuyên cơ tư nhân đã cất cánh từ thủ đô Port-au-Prince để chở hàng cứu trợ cho miền tây nam đất nước.

Liên Hợp Quốc kêu gọi thiết lập một “hành lang nhân đạo” để các chuyến hàng cứu trợ tới tay những đối tượng cần giúp đỡ mà không bị các băng đảng tội phạm địa phương cản trở. Thủ tướng Haiti Ariel Henry nhấn mạnh rằng đất nước không thể bỏ phí bất kỳ phút giây nào. Ông Henry tuyên bố sẽ “tăng gấp 10 lần nỗ lực để tiếp cận, hỗ trợ nhiều nạn nhân nhất có thể”.


 

Xem thêm: lmth.8588001-tad-gnod-nahn-nan-uuc-oan-yaig-tuhp-ihp-gnohk-teyuq-itiah-gnout-uht/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng Haiti quyết không phí phút giây nào cứu nạn nhân động đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools