vĐồng tin tức tài chính 365

22 tấn sấu đông lạnh sang Australia

2021-08-18 10:52

Sấu là một loại quả quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình ở miền Bắc, nhưng ít ai nghĩ rằng, loại quả này lại có thể mang lại giá trị thương mại lớn.

Mặc dù đã hết mùa sấu, nhưng những quả sấu đông lạnh vẫn được trữ lại ở nhiều gia đình. Nếu ở Việt Nam, giá cho mỗi cân sấu khoảng 20.000 - 30.000 đồng, thì khi sang đến Australia, nó được bán với giá gấp 10 lần, khoảng 300.000 đồng/kg.

Với mức giá này, tổng giá trị của lô hàng 22 tấn sấu được xuất sang Australia lần này có thể mang về giá trị kim ngạch lên đến trên 6,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp xuất khẩu lô hàng này cho biết, từ nay đến cuối năm, họ sẽ tiếp tục xuất khoảng 70 tấn sấu sang Australia. Sấu đông lạnh xuất sang thị trường này phải tuân thủ những yêu cầu rất nghiêm ngặt.

22 tấn sấu đông lạnh sang Australia - Ảnh 1.

Ở Việt Nam, sấu được bán với giá khoảng 20.000 - 30.000 đồng/kg. (Ảnh: VGP)

Hiện quả sấu đông lạnh chủ yếu phục vụ cho kiều bào Việt Nam tại Australia. Tuy nhiên, doanh nghiệp cho biết, họ cũng đang được Thương vụ hỗ trợ để tiếp thị tới đa dạng các nhóm khách hàng tại quốc gia này.

Sấu là loại quả đông lạnh thứ hai được xuất khẩu chính ngạch sang Australia, sau sầu riêng đông lạnh xuất sang thị trường này vào tháng 7/2020. 

Các chuyên gia nhận định, với mùa thu hoạch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiềm năng về kim ngạch của quả sấu không thua kém một số loại quả khác đang xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mặc dù nhiều thành phố bị giãn cách xã hội và vận tải xuất khẩu gặp khó khăn, nhưng 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nông sản rau quả của Việt Nam sang Australia tăng trưởng kỷ lục, đạt hơn 40 triệu USD.

Những món ăn từ sấu mà bạn không thể bỏ quaNhững món ăn từ sấu mà bạn không thể bỏ qua

VTV.vn - Ngoài nước sấu chua ngọt giải khát trong mùa hè thì bạn còn có thể làm được rất nhiều món ăn ngon từ loại quả này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99222359081801202-ailartsua-gnas-hnal-gnod-uas-nat-22/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“22 tấn sấu đông lạnh sang Australia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools