vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền cọc 'mất hút' khi chuyển khoản mua thực phẩm trên mạng

2021-08-18 12:02

Trong những ngày giãn cách vừa qua, anh Hùng đã tìm mua thực phẩm trên mạng để tặng người nhà và hàng xóm. Khi thấy 1 tài khoản trên Facebook đăng bán số lượng lớn các loại rau củ, anh đã đặt mua gần 80kg với giá 15.000 đồng/cân. Sau khi chuyển khoản 400.000 đồng để đặt cọc, tài khoản người bán bỗng chặn liên lạc và biến mất. Cùng 1 phương thức, các đối tượng này đã lừa được rất nhiều nạn nhân.

Tiền cọc mất hút khi chuyển khoản mua thực phẩm trên mạng - Ảnh 1.

Trước tình trạng ngày càng có nhiều nạn nhân đăng bài chia sẻ về việc bị lừa đảo, chị Nguyễn Thị Thu Hà - quản lý một nhóm trên Facebook - đã phải thường xuyên cập nhật danh sách tổng hợp các tài khoản lừa bán thực phẩm trên mạng để mọi người cùng cảnh giác.

Theo Luật sư Nguyễn Thị Phương Loan - Văn phòng Luật sư Phạm Hải, TP. Hà Nội: "Những nạn nhân bị lừa cần cung cấp thông tin chủ tài khoản lừa đảo cho cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Về mặt nguyên tắc, số tiền nhỏ hay lớn thì cơ quan có thẩm quyền vẫn phải xem xét giải quyết. Tùy vào tính chất và mức độ vi phạm có thể bị xem xét xử phạt theo quy định xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Tiền cọc mất hút khi chuyển khoản mua thực phẩm trên mạng - Ảnh 2.

Số tiền bị mất tuy không quá lớn nhưng trong thời điểm tất cả mọi người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, niềm tin lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Trước khi đặt hàng và chuyển tiền, kiểm tra kỹ thông tin là thao tác không thể bỏ qua, để không phải nhận những cú lừa khi mua thực phẩm qua mạng.

Bắt nhóm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng tiền trợ cấp chống COVID-19 qua mạngBắt nhóm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng tiền trợ cấp chống COVID-19 qua mạng

VTV.vn - 11 đối tượng đã bị triệu tập để làm việc với cơ quan điều tra do có liên quan hoạt động sử dụng công nghệ để chiếm đoạt tài sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7524501181801202-gnam-nert-mahp-cuht-aum-naohk-neyuhc-ihk-tuh-tam-coc-neit/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiền cọc 'mất hút' khi chuyển khoản mua thực phẩm trên mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools