vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Yên bắt đầu đón người dân gặp khó ở Đồng Nai về quê

2021-08-18 13:16

Ngày 18-8, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên cho hay tỉnh này bắt đầu thực hiện đón người dân Phú Yên đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại Đồng Nai về quê.

Theo đó, đợt đầu tiên tổ chức vào chiều 19-8, sẽ đón khoảng 100 người Phú Yên tại Đồng Nai về quê trên bốn xe giường nằm của Công ty CP Xe khách Phương Trang Futa Buslines.

Phú Yên bắt đầu đón người dân gặp khó ở Đồng Nai về quê - ảnh 1
Đoàn xe chở người Phú Yên tại TP.HCM về đến sân vận động TP Tuy Hòa để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: PHẠM CƯỜNG

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên, hiện có hơn 3.800 người Phú Yên tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đăng ký về quê theo kế hoạch của tỉnh; trong đó riêng tại Đồng Nai có hơn 1.200 người.

Trước mắt, tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức đón người dân tỉnh này tại Đồng Nai vào các ngày Thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy rồi nhập vào đoàn xe đón người ở TP.HCM để về Phú Yên cùng thời gian.

Đoàn xe sẽ đón bà con tại sân vận động tỉnh Đồng Nai (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa). Khi về đến Phú Yên, những người được tỉnh đón về phải cách ly y tế tập trung bảy ngày, xét nghiệm PCR hai lần âm tính rồi về nhà tự cách ly.

Toàn bộ các chi phí đi lại, ăn ở, xét nghiệm của người dân đều được tỉnh Phú Yên hỗ trợ.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, từ ngày 26-7 đến nay, tỉnh này đã tổ chức chín đợt, đón hơn 4.100 người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại TP.HCM về quê.

Hiện tỉnh đang tiếp tục đón người Phú Yên tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam về quê mỗi tuần ba đợt vào thứ Ba thứ Năm, thứ Bảy; mỗi đợt 25 xe của hãng xe Phương Trang với khoảng 600 người.

Xem thêm: lmth.7698001-euq-ev-ian-gnod-o-ohk-pag-nad-iougn-nod-uad-tab-ney-uhp/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Yên bắt đầu đón người dân gặp khó ở Đồng Nai về quê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools