vĐồng tin tức tài chính 365

Entrust và MK Group tham gia dự án cung cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân

2021-08-18 14:55

Entrust và MK Group tham gia dự án cung cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân

Vân Ly

(KTSG Online) - Tập đoàn Entrust, nhà cung cấp công nghệ nhận dạng, thanh toán và bảo vệ dữ liệu toàn cầu, ngày 18-8 đã công bố việc hợp tác chiến lược với Công ty CP Tập đoàn MK (MK Group) của Việt Nam nhằm đẩy mạnh việc triển khai dự án thẻ căn cước công dân gắn chip.

Việt Nam đang triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ dự án này, Entrust và MK Group sẽ cùng hợp tác để cung cấp các giải pháp và công nghệ phát hành thẻ ID tân tiến, đồng thời thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, nhằm hoàn thành việc cung cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip.

Thẻ căn cước công dân gắn chip thay thế và hợp nhất 3 loại giấy tờ tùy thân gồm giấy chứng minh nhân dân 9 số, thẻ chứng minh nhân dân 12 số và thẻ căn cước công dân mã vạch 12 số - được giới thiệu lần lượt vào các năm 1999, 2012 và 2016 – giúp chuẩn hóa và tăng cường khả năng bảo mật khi xác thực danh tính công dân.

MK Smart, công ty thành viên của MK Group đã phát triển hệ điều hành và các ứng dụng trên chip cho dự án thẻ căn cước công dân gắn chip, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) cũng như yêu cầu bảo mật thông tin của Việt Nam. Thẻ căn cước công dân gắn chip được tích hợp dữ liệu định dạng số theo tiêu chuẩn ICAO cũng như các tính năng sinh trắc học và chữ ký số ngay trên chip.

Công dân Việt Nam có thể dùng thẻ căn cước công dân gắn chip để đăng nhập vào nhiều cổng thông tin chính phủ và tổ chức doanh nghiệp khác nhau, sử dụng hàng ngàn dịch vụ dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, người dân cũng có thể dùng thẻ để xác thực danh tính với các cơ quan chính phủ và ngân hàng.

Tập đoàn Entrust cung cấp các hệ thống phát hành thẻ số lượng lớn, cũng như những dịch vụ và vật tư cần thiết để hoàn thành mục tiêu in và cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân Việt Nam.

Theo Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an – đơn vị được Bộ Công an giao chủ trì nghiên cứu, chế tạo mẫu thẻ căn cước công dân gắn chip và chịu trách nhiệm kỹ thuật bảo an, bảo mật cho thẻ, người dân có thể yên tâm sử dụng và không cần lo lắng về nguy cơ thẻ của mình bị giả mạo hoặc bị lợi dụng danh tính khi bị mất thẻ. Bởi thẻ căn cước công dân gắn chip được thiết kế bảo an, chống làm giả ở mức độ rất cao, có những yếu tố đặc biệt chỉ có thể được nhận diện tại Trung tâm Kỹ thuật tài liệu nghiệp vụ, Viện Khoa học và Công nghệ Bộ Công an.

Việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip giúp người dân có thể thực hiện được rất nhiều loại giao dịch chỉ bằng một tấm thẻ, tránh được tình trạng phiền hà, lãng phí hay bị mạo danh chủ thể thẻ để lừa đảo.

Việc làm thẻ căn cước công dân gắn chip nhằm kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đi vào vận hành, đánh dấu việc chuyển đổi phương thức quản lý dân cư từ thủ công sang hiện đại, khắc phục tình trạng thiếu thống nhất trong quản lý thông tin công dân giữa các bộ, ngành, đơn vị và các địa phương.

Xem thêm: lmth.nad-gnoc-couc-nac-eht-ueirt-05-pac-gnuc-na-ud-aig-maht-puorg-km-av-tsurtne/685913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Entrust và MK Group tham gia dự án cung cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools