vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương làm rõ thông tin 'thêm một phụ nữ tử vong vì bị phòng khám từ chối'

2021-08-19 03:49

Công an đánh giá ban đầu rằng người nhà trong quá trình đưa người thân đi khám có đi qua phòng khám nhưng "không cung cấp tình trạng nguy kịch cần cấp cứu ngay nên bảo vệ phòng khám đã hướng dẫn đi lên bệnh viện tuyến cao".

Trong quá trình bệnh nhân dừng ven đường thì có nhân viên y tế phường đi qua, có tới hỗ trợ nhưng do tình trạng bệnh nhân quá nặng nên không qua khỏi.

Ngay trong ngày, Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc, phối hợp làm rõ vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu của công an, xác định người tử vong là bà N.T.K., 50 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Phòng khám có liên quan là Phòng khám Phúc An Khang.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong của bà K. là do viêm phổi và phù phổi cấp. Kết quả test nhanh cho thấy bà K. dương tính với COVID-19, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR và đang chờ kết quả.

Theo trình bày của ông N.C.L. (47 tuổi, em ruột bà K.), sáng 18-8, bà K. ho, khó thở nên gọi nhờ ông L. đến phòng trọ để chở đi khám.

Ông L. chở bà K. bằng xe máy đến trước cổng Phòng khám Phúc An Khang trên quốc lộ 13 vào lúc 7h05 thì gặp bảo vệ của phòng khám.

Theo lời ông L., ông nói với bảo vệ "cho bà chị vào cấp cứu chứ bà mệt, ho, khó thở" thì bảo vệ hướng dẫn chạy tới Bệnh viện Columbia Asia nằm trên đường 22-12 (cách đó gần 1km).

Ông L. chở chị gái đi tiếp khoảng vài trăm mét thì bà K. mệt nên dừng xe, đứng xuống lề. Nhân viên y tế của phường mặc đồ bảo hộ đi qua đã dừng lại hỏi thăm nhưng bà K. đã tử vong tại chỗ.

Công an đã làm việc với nhân viên bảo vệ là L.H.D. (30 tuổi, quê Nghệ An, là nhân viên của Công ty dịch vụ bảo vệ Bảo An, trực bảo vệ cho phòng khám). Anh D. cho biết khi gặp, người nhà bệnh nhân chỉ hỏi là "ở đây có khám bệnh không", nên bảo vệ trả lời là có khám bệnh, lấy thuốc, còn muốn siêu âm hay chụp X-quang thì đi đến bệnh viện lớn (Bệnh viện Becamex hoặc Bệnh viện Columbia Asia).

Bảo vệ D. cho rằng chỉ đưa ra thông tin, còn quyết định vẫn ở người bệnh. Anh D. nói không nghe người nhà trình bày là bệnh nhân đang nguy kịch phải cấp cứu mà chỉ nghe là "có khám bệnh hay không".

Công an làm việc với đại diện theo pháp luật của Phòng khám Phúc An Khang là ông Nguyễn Bảo Quốc thì ông Quốc giải thích phòng khám hoạt động cấp cứu 24/24h và khám bệnh thông thường từ 7h - 18h hàng ngày. Bảo vệ là phòng khám thuê doanh nghiệp khác cung cấp.

Ông Quốc giải thích do tình hình COVID-19 bệnh nhân nhiều nên phòng khám đề nghị bảo vệ "hỗ trợ khi có bệnh nhân đến sẽ hỏi thông tin về bệnh nhân" để "thông báo cho bộ phận cấp cứu điều phối bác sĩ, điều dưỡng ra tiếp nhận bệnh nhân đưa vào buồng bệnh cấp cứu, điều trị"...

Ông Quốc nói từ thời điểm mở cửa phòng khám đến khi nhận được thông tin của công an phường thì "không nhận được thông tin có người đến khám, cấp cứu từ bộ phận bảo vệ".

Công an trích xuất camera cho thấy ông L. và bảo vệ đứng nói chuyện với nhau gần 1 phút, sau đó bảo vệ đi vào phòng khám, còn ông L. đi tiếp.

Hiện Công an thành phố Thuận An đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trước đó, liên quan vụ việc ông N.D., 57 tuổi, trú tại thành phố Dĩ An (ông D. bị cao huyết áp, từng bị đột quỵ) tử vong sau khi đi 5 cơ sở y tế nhưng không được tiếp nhận điều trị, UBND tỉnh Bình Dương cho biết cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh nhanh và thông báo kết quả rộng rãi về vụ việc.

Thủ tướng yêu cầu xác minh vụ đi 5 cơ sở y tế nhưng không được tiếp nhận cấp cứuThủ tướng yêu cầu xác minh vụ đi 5 cơ sở y tế nhưng không được tiếp nhận cấp cứu

TTO - Thủ tướng chỉ đạo xác minh thông tin phản ánh 5 cơ sở y tế tại tỉnh Bình Dương không tiếp nhận cấp cứu khiến một người dân tử vong.

Xem thêm: mth.87743641281801202-iohc-ut-mahk-gnohp-ib-iv-gnov-ut-un-uhp-tom-meht-nit-gnoht-or-mal-gnoud-hnib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương làm rõ thông tin 'thêm một phụ nữ tử vong vì bị phòng khám từ chối'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools