vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành “công nghiệp không khói” Mexico không còn nhiều lạc quan

2021-08-19 10:32

Năm 2020 dù là năm thảm họa đối với ngành du lịch nhưng Mexico - quốc gia ưu tiên phát triển kinh tế thay vì đóng cửa - vẫn vươn lên vị trí thứ ba trên thế giới về thu hút khách du lịch, sau Pháp và Italy.

Tuy nhiên, làn sóng dịch COVID-19 thứ ba bùng phát hồi đầu tháng 7 khiến triển vọng du lịch tại quốc gia này không còn nhiều lạc quan như trước.

Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia Mexico - địa điểm vốn thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, nay không còn đông đúc như trước. Khách tới tham quan chủ yếu là người nước ngoài - động lực thúc đẩy duy nhất của ngành du lịch Mexico trong thời điểm dịch bệnh.

"Mexico ưu tiên mở cửa du lịch, để nhiều người có thể đến tham quan. Đó là lý do vì sao quốc gia này không đóng cửa. Họ muốn kích hoạt lại nền kinh tế, thông qua du lịch", chị Ana Paula Arteaga Prieto - khách tham quan nói.

Ngành “công nghiệp không khói” Mexico không còn nhiều lạc quan - Ảnh 1.

Mexico đứng thứ ba thế giới về thu hút khách du lịch trong năm 2020. Ảnh: Xinhua

Tuy nhiên, ngay cả khi giới chức Mexico nỗ lực triển khai các chương trình kích cầu du lịch, đồng thời áp dụng nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách tham quan, triển vọng ngành "công nghiệp không khói" nhìn chung vẫn khá ảm đạm, sau khi nước này đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba.

Trước đó, thủ đô Mexico cũng ước tính công suất khách sạn trong những tháng cao điểm chỉ đạt khoảng 40%, tương đương 1,5 triệu khách tham quan. Điều này khiến các nhà hàng, dù duy trì hoạt động ăn uống ngoài trời, song vẫn chứng kiến lượng khách giảm đáng kể.

Chính vì vậy, giới chức Mexico hiện đang lên kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch vào những tháng cuối năm - thời điểm nhiều sự kiện văn hoá quan trọng diễn ra và thu hút phần lớn du khách.

Bộ Du lịch nước này cho biết, trước khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp không khói đã đóng góp 8,5% GDP Mexico, tương đương 6 tỷ USD, đồng thời tạo ra 350.000 việc làm cho người dân nước này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44094839091801202-nauq-cal-ueihn-noc-gnohk-ocixem-iohk-gnohk-peihgn-gnoc-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành “công nghiệp không khói” Mexico không còn nhiều lạc quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools