vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN sẽ hạn chế tín dụng nếu ngân hàng giảm lãi suất không thực chất

2021-08-19 13:25

NHNN sẽ hạn chế tín dụng nếu ngân hàng giảm lãi suất không thực chất

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Kết quả thực hiện thực tế của việc giảm lãi suất, phí hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân được xem là tiêu chí quan trọng để Ngân hàng Nhà nước xét duyệt chỉ tiêu tín dụng của các nhà băng.

Hình minh họa: TTXVN.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành công văn số 5901về thực hiện giảm lãi suất và miễn phí dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nội dung công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện cam kết đồng thuận giảm lãi suất cho vay theo kế hoạch đã đăng ký với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, để “giữ uy tín của mỗi ngân hàng và toàn ngành nói chung trước người dân, doanh nghiệp và xã hội”.

Lãnh đạo NHNN yêu cầu việc triển khai các chương trình giảm lãi suất, giảm phí phải được truyền thông để khách hàng biết và tiếp cận chính sách hỗ trợ, đồng thời phải có kết quả cụ thể.

Các tổ chức tín dụng sẽ phải báo cáo kết quả thực hiện định kỳ vào mỗi tháng cho NHNN. Theo đó, cơ quan này sẽ công bố công khai kết quả thực hiện cam kết giảm lãi suất, giảm phí của từng ngân hàng và tăng cường công tác giám sát bằng nhiều biện pháp trực tiếp và gián tiếp.

“Trên cơ sở giám sát việc thực hiện giảm lãi suất, phí này, NHNN sẽ xem xét và có chính sách khuyến khích hoặc hạn chế một số nội dung trong hoạt động tín dụng của ngân hàng vào năm 2022”, văn bản của NHNN có đoạn.

Trước đó, vào giữa tháng 7, tại cuộc họp với Hiệp hội ngân hàng, đã có 16 ngân hàng cho biết sẽ cùng tham gia giảm lãi suất cho vay đồng loạt để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các nhà băng cho biết mức giảm và đối tượng được giảm vẫn sẽ phải có sự chọn lọc.

Trước đó, trong đợt nâng hạn mức tăng trưởng tín dụng gần đây, NHNN cũng cho biết một trong những ưu tiên là những ngân hàng giảm lãi suất cho vay, bên cạnh các tiêu chí về sức khỏe tài chính và khả năng mở rộng tín dụng.

Xem thêm: lmth.tahc-cuht-gnohk-taus-ial-maig-gnah-nagn-uen-gnud-nit-ehc-nah-es-nnhn/516913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“NHNN sẽ hạn chế tín dụng nếu ngân hàng giảm lãi suất không thực chất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools