vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương: Nỗ lực duy trì sản xuất, giữ vững ‘vùng xanh’ doanh nghiệp

2021-08-19 16:50
Bình Dương: Nỗ lực duy trì sản xuất, giữ vững ‘vùng xanh’ doanh nghiệp - Ảnh 1.

UNIBEN trao tặng các phần quà dinh dưỡng để tiếp sức các tuyến đầu chống dịch

Sát cánh cùng doanh nghiệp

Bình Dương đặt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất với các cách làm linh hoạt, sáng tạo cùng với việc phấn đấu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao nhất bằng các biện pháp hỗ trợ tối đa cho các DN sản xuất kinh doanh, người dân và người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định Bình Dương đang nỗ lực để tiếp tục hỗ trợ các DN sản xuất an toàn theo phương án "3 tại chỗ"; quyết tâm giữ vững và bảo vệ bằng được "vùng xanh" các địa phương ở phía bắc gồm các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng và TX.Bến Cát để sớm ổn định tình hình, đồng thời làm căn cứ địa, vùng đệm vững chắc cho tấn công dịch tại các địa phương phía nam của tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ, tháo giỡ khó khăn cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Tổ công tác hỗ trợ DN có trách nhiệm tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời rà soát, chỉ đạo thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn theo thẩm quyền. Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu các thành viên và Tổ công tác hỗ trợ DN báo cáo, tham mưu, đề xuất hàng tuần để có phương án hỗ trợ kịp thời cho các DN.

Về phía TX. Tân Uyên, Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND cho biết địa phương luôn sát cánh cùng DN trong mọi tình huống, nỗ lực hỗ trợ các DN xây dựng và triển khai thực hiện hướng dẫn của các ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Địa phương công khai số điện thoại liên lạc cần thiết, các ngành hướng dẫn DN xây dựng kế hoạch ứng phó dịch bệnh với từng cấp độ, bảo đảm việc thực hiện pháp luật lao động khi dịch bệnh diễn ra tại công ty. Trong đó, việc kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh hàng ngày, kiểm soát chặt nguồn lây từ các đối tác đến làm việc, quan hệ kinh doanh phải được công ty duy trì trong quá trình thực hiện '3 tại chỗ'.

Về vấn đề tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động (NLĐ) trong các DN trên địa bàn tỉnh, ông Bùi Minh Trí, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, cho biết trước mắt sẽ tiêm hết cho NLĐ các DN trong 'vùng xanh' đang thực hiện '3 tại chỗ'. 

Tính đến thời điểm này đã tiêm xong cho 4 KCN có DN thực hiện '3 tại chỗ', các khu còn lại đạt 70%. Sắp tới sẽ triển khai tiêm tại KCN Bàu Bàng, nơi có khoảng 7.000 - 8.000 công nhân đang thực hiện '3 tại chỗ'.

Chiến dịch tiêm vắc xin được tổ chức theo hình thức cuốn chiếu, làm tới đâu chắc tới đó để tạo 'vùng xanh' an toàn cho khu vực sản xuất tại các nhà máy, KCN. Đây đươc xem là sự nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương tỉnh Bình Dương. 

"Ngay sau khi được chình quyền địa phương tổ chức cho tiêm vắc xin mũi 1, NLĐ của chúng tôi rất phấn khởi và bớt lo lắng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp", đại diện công ty Uniben chia sẻ.

Nỗ lực duy trì sản xuất

Tuy đã được khoanh vùng, giãn cách, cách ly, nhưng các KCN trong tỉnh vẫn kiên trì thực hiện 'mục tiêu kép' mà Chính phủ, tỉnh đã đề ra bằng việc duy trì thực hiện '3 tại chỗ', '1 cung đường, 2 địa điểm'. Tại KCN VSIP I, VSIP II hay KCN Bàu Bàng… hiện tại phần lớn các DN đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương, ban quản lý các KCN và các DN trong việc bảo đảm 'vùng xanh an toàn', yên tâm sản xuất.

Là một trong những DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Công ty CP Uniben có nhà máy sản xuất đặt tại KCN VSIP II-A chuyên sản xuất các loại mì ăn liền mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva, là một trong những cơ sở triển khai sớm chủ trương '3 tại chỗ', '1 cung đường, 2 điểm đến' này. 

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết nhà máy bố trí đầy đủ cho CBCNV ăn uống, nghỉ ngơi tại nơi làm việc. Cùng với đó là áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của chính phủ và chính quyền địa phương.

Theo vị đại diện Công ty TNHH Sài Gòn Stec (KCN VSIP II), công ty đã có thời gian phải ngừng sản xuất do có F0. Việc ngừng sản xuất là bất khả kháng để cơ quan chức năng truy vết, sàng lọc các trường hợp liên quan. 

Sau khi kiểm soát được tình hình, DN trở lại tổ chức sản xuất '3 tại chỗ' để bảo đảm an toàn tốt hơn trong tình hình mới. Mới đây, được sự đồng ý và hỗ trợ của Chính quyền địa phương, Ban Quản lý các KCN tỉnh, công ty đã nối lại '3 tại chỗ' với hơn 500 công nhân từ ngày 9-8. 

Nếu tình hình an toàn, kiểm soát tốt thì công ty triển khai tiếp cho gần 4.000 công nhân tham gia '3 tại chỗ'.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Uniben, trong suốt quá trình triển khai sản xuất '3 tại chỗ', doanh nghiệp này được UBND tỉnh Bình Dương, UBND xã Tân Uyên, Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương tạo điều kiện, hỗ trợ, hướng dẫn tận tình và kịp thời trong công tác triển khai.

Với mong muốn góp sức lực vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19 cùng chính quyền địa phương, những ngày đầu tháng 8 công ty Uniben đã gửi tặng UB MTTQ thị xã Tân Uyên, UB MTTQ tỉnh Bình Dương, các y bác sĩ tuyến đầu ICU Bình Dương 1000 thùng quà sản phẩm từ các thương hiệu mì 3 Miền nước cốt đậm đà thêm chất thịt và trà mật ong Boncha hỗ trợ tăng cường sức khỏe cộng đồng.

Xem thêm: mth.24585014191801202-peihgn-hnaod-hnax-gnuv-gnuv-uig-taux-nas-irt-yud-cul-on-gnoud-hnib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương: Nỗ lực duy trì sản xuất, giữ vững ‘vùng xanh’ doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools