vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội công bố tổng đài tiếp nhận, giải đáp, kiến nghị, tư vấn về dịch COVID-19

2021-08-20 11:40
Hà Nội công bố tổng đài tiếp nhận, giải đáp, kiến nghị, tư vấn về dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trước TP Hà Nội, UBND TP.HCM cũng đã ra mắt tổng đài 1022 - Ảnh: HĐND TP.HCM

Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và truyền thông chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19-8-2021, với 4 nhánh:

Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở Thông tin và truyền thông để phản ảnh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, khi lựa chọn nhánh 3 kết nối đến mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là người mắc COVID-19.

Mạng lưới thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành y tế Hà Nội. 

Với 300 y bác sĩ, mạng lưới trên chia thành 2 nhóm chính:

Thứ nhất, nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9h - 11h; 15h - 17h và 19h - 21h.

Nhóm thứ 2 là nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm COVID-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung, cụ thể:

Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp.

Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Theo đó, tất cả người dân nếu gọi từ số cố định nội hạt, bấm gọi trực tiếp số 1022; từ số liên tỉnh, số di động, bấm quay số 024 1022.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ảnh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, cước cuộc gọi từ các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile sẽ miễn cước cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhật ký: Cả nhà F0 không bỏ cuộc, chiến thắng COVID-19 khi điều trị tại nhàNhật ký: Cả nhà F0 không bỏ cuộc, chiến thắng COVID-19 khi điều trị tại nhà

Cả nhà 5 người trong gia đình gồm tôi, vợ, bố tôi 62 tuổi, hai con nhỏ - bé nhỏ gần 3 tuổi và bé lớn 7 tuổi vừa vượt qua cơn thập tử nhất sinh, dù đau đớn nhưng không bỏ cuộc khi trở thành F0.

Xem thêm: mth.63790859002801202-91-divoc-hcid-ev-nav-ut-ihgn-neik-pad-iaig-nahn-peit-iad-gnot-ob-gnoc-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội công bố tổng đài tiếp nhận, giải đáp, kiến nghị, tư vấn về dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools