vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm đủ cách để qua chốt kiểm dịch, vẫn bị phát hiện, xử lý

2021-08-21 03:18

Những ngày qua, lực lượng chức năng làm việc tại các chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình liên tiếp phát hiện những trường hợp mượn giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 của người khác hoặc sửa nội dung giấy test nhanh COVID-19 để qua các chốt kiểm dịch.

Ngày 20.8, lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra, kiểm soát dịch COVID-19 tại cầu Non Nước, (phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) liên tiếp phát hiện các trường hợp gian lận về giấy tờ nhằm "thông chốt" để di chuyển từ tỉnh ngoài vào Ninh Bình.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 ngày 20.8, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Thị Hương, SN 1968, (trú tại xã Yên Phong, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), làm nghề phụ hồ tại thành phố Ninh Bình. Trên đường đi làm từ Nam Định sang Ninh Bình, khi đến chốt kiểm dịch tại cầu Non Nước, Hương xuất trình một giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 do Trạm Y tế xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cấp. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện giấy chứng nhận trên là của cho chị N.T.V, sinh năm 1974, (cùng trú tại xã Yên Phong, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Thị Hương về hành vi mượn giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 của người khác để qua chốt kiểm dịch. Ảnh: NT
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Thị Hương về hành vi mượn giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 của người khác để qua chốt kiểm dịch. Ảnh: NT
Hương khai nhận do không có tiền để làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 nên đã mượn giấy xác nhận trên của chị N.T.V là em họ của mình để được đi qua chốt kiểm dịch.Tiếp đó, khoảng 9h cùng ngày, lực lượng chức năng tại tiếp tục phát hiện một trường hợp khác là Nguyễn Thế Công, SN 1975, (trú tại xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) làm nghề buôn bán tự do đã sửa thời gian thực hiện xét nghiệm nhanh do Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình) cấp từ ngày 14.8 có kết quả âm tính sang ngày 19.8 nhằm qua mặt lực lượng chức năng.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Thế Công. Ảnh: NT
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Thế Công. Ảnh: NT

Trước đó, vào 8h30 ngày 16.8, cũng tại chốt kiểm dịch trên, lực lượng chức năng đã phát hiện Trần Thị Thủy, SN 1983, (trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) hiện là cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Du lịch tỉnh Ninh Bình đã sửa phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 do Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình cung cấp có ghi ngày 12.8 (đã hết hạn) có kết quả âm tính và được sửa lại thành ngày 14.8 rồi trình lực lượng chức năng tại chốt xem xét.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã phối hợp với Công an phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình làm rõ hành vi của những người vi phạm. Tại Công an phường Đông Thành, những người kể trên đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.

Hiện, Công an phường Đông Thành đang củng cố hồ sơ và xử lý theo thẩm quyền.

Xem thêm: odl.652449-yl-ux-neih-tahp-ib-nav-hcid-meik-tohc-auq-ed-hcac-ud-mit/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm đủ cách để qua chốt kiểm dịch, vẫn bị phát hiện, xử lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools