vĐồng tin tức tài chính 365

Thầy giáo vướng lao lý vì 'lợi dụng quyền tự do dân chủ'

2021-08-21 03:46

Y Bi Mlô vừa bị TAND huyện Ea Kar tuyên phạt 4 năm tù, Trần Minh Chí (28 tuổi, người tình đồng tính của Mlô) nhận 2 năm 9 tháng tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2 Điều 331 BLHS.

Bị cáo Y Bi Mlô và Trần Minh Chí tại toà,

Bị cáo Y Bi Mlô (phải) và Trần Minh Chí tại tòa. Ảnh: Viện kiểm sát

Theo cáo trạng, Y Bi Mlô là giáo viên trường tiểu học tại xã Cư Ni. Năm 2013, Mlô lập 21 tài khoản Facebook. Nhiều lần lên mạng ông ta quen và nảy sinh tình cảm đồng tính với Chí.

Ba năm sau, cả hai dọn về ở chung. Trong thời gian này, Mlô thường xuyên dùng những tài khoản Facebook mình lập trước đó, tham gia bình luận vào các nhóm liên quan đến tôn giáo và nói xấu chế độ.

Một số người không cùng quan điểm đã phản ứng lại và có lời lẽ xúc phạm đến Mlô và gia đình. Thấy vậy, Chí vào nhóm bình luận, chửi lại những người này.

Năm 2018, được Chí hướng dẫn, Mlô đã cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh rồi đăng tải kèm nội dung bài viết phản ánh không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh, uy tín, danh dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cơ quan giám định tư pháp kết luận, Mlô đã dùng 4 tài khoản đăng tải 22 bài viết có nội dung vi phạm. Chí sau đó vào like và tham gia bình luận...

Đầu năm nay, Công an tỉnh Đăk Lăk phối hợp công an huyện Ea Kar khám xét chỗ ở của ông này thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Ngọc Oanh

Xem thêm: lmth.8363434-uhc-nad-od-ut-neyuq-gnud-iol-iv-yl-oal-gnouv-oaig-yaht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thầy giáo vướng lao lý vì 'lợi dụng quyền tự do dân chủ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools