vĐồng tin tức tài chính 365

Siết chặt phòng dịch, TP Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm

2021-08-21 07:19

Trước thông tin TP Hồ Chí Minh sẽ siết chặt các biện pháp phòng chống dịch từ 0h ngày 23/8, tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tái diễn cảnh đổ xô đi mua dự trữ hàng hóa.

Sức mua tại nhiều hệ thống siêu thị tăng 4 - 5 lần đối với các mặt hàng tươi sống đã khiến nhiều siêu thị rơi vào tình trạng quá tải. Trước tình hình này, TP Hồ Chí Minh khẳng định luôn đảm bảo đủ lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ, người dân yên tâm ở nhà chung tay cùng thành phố dập dịch.

Đại diện Lotte Mart Việt Nam cho biết, đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ từ 1-3 tháng so với trước đó, vừa làm việc chặt chẽ với các nhà cung ứng, vừa chủ động các kho lạnh trữ hàng. Nhiều thực phẩm như thịt gia cầm, trứng, rau củ cũng đã được vận chuyển thuận lợi từ vùng nguyên liệu về thành phố.

Siết chặt phòng dịch, TP Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm - Ảnh 1.

Người dân TP Hồ Chí Minh mua hàng tại một siêu thị. (Ảnh: Dân trí)

"Hiện tại, các mặt hàng nhu yếu phẩm chúng tôi đã có kế hoạch dự trữ dồi dào như gạo, đường, nước mắm... và làm việc với các nhà cung cấp để có thêm các mặt hàng khác. Đối với mặt hàng tươi sống, chúng tôi vẫn có một nguồn hàng cung ứng đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đầy đủ", ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Ngành hàng thực phẩm khô Lotte Mart Việt Nam cho biết.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo thành phố cho biết sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đồng thời chăm lo kịp thời cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, quyết tâm không để ai thiếu ăn trong thời gian thực hiện biện pháp chống dịch.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, các phương án cung cấp thực phẩm sẽ được thông tin rộng rãi trong thời gian sớm nhất cho nhân dân nắm rõ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48022015012801202-mahp-cuht-ud-gnu-gnuc-oab-mad-nav-hnim-ihc-oh-pt-hcid-gnohp-tahc-teis/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siết chặt phòng dịch, TP Hồ Chí Minh vẫn đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools