vĐồng tin tức tài chính 365

Được miễn án tù do hiếu thảo với cha sắp qua đời

2021-08-23 11:11

Ngày 18/8, kháng cáo của bà Amber, 50 tuổi, được Toà án Tối cao Western Australia chấp nhận. Theo đó, thay vì án tù 6 tháng giam, bà chỉ phải nộp phạt 1.000 (khoảng 780 USD) và không bị lưu tiền án trong hồ sơ công dân.

Nhận định bản án sơ thẩm là "vô cùng quá đáng", thẩm phán toà tối cao quyết định chỉ phạt hành chính Amber 1.000 CAD do có "nhân cách tốt và không có tiền án".

Thẩm phán khen Amber là người con hiếu thảo, người vợ tận tuỵ do cũng đang chăm sóc chồng mắc bệnh hiểm nghèo vào thời điểm đó. "Sự răn đe chung là quan trọng, nhưng tình người cũng vậy", ông nói.

Bãi biển Koombana thuộc thành phố Bunburry. Ảnh: Perthnow/Google Maps

Bãi biển Koombana thuộc thành phố Bunburry. Ảnh: Perthnow/Google Maps

Cuối tháng 10 năm ngoái, người cha bị ung thư đường ruột của bà được bác sĩ chẩn đoán "không còn sống được nhiều ngày". Amber nghe tin, đã đi từ bang Victoria đến bang Western Australia, cách hơn 3.000 km để nói lời từ biệt.

Theo nguyện vọng của cha, Amber lái xe chở ông đi ngắm biển lần cuối và dành hàng giờ ngồi tâm sự trên tấm thảm dã ngoại tại bãi biển Koombana.

Hai cha con bị máy quay ghi lại và bị cảnh sát cáo buộc không đeo khẩu trang nơi công cộng. Dù nói lý do muốn làm khoảnh khắc cuối đời bên cha mình thật đặc biệt, nhưng tháng 12 năm ngoái, người phụ nữ này vẫn bị toà án tuyên phạt 6 tháng tù giam và 12 tháng tù treo về tội Vi phạm quy tắc phòng chống dịch bệnh. Amber sau đó kháng cáo lên Tòa án Tối cao West Australia.

Hồ sơ toà án cho thấy, Amber đã vào bang West Australia hợp pháp sau khi thực hiện tất cả thủ tục cần thiết, đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hình phạt tối đa cho Vi phạm quy tắc phòng chống dịch Covid 19 ở Australia là phạt 50.000 CAD, tương đương 39.000 USD hoặc 12 tháng tù.

Từ đầu tháng 7, Australia đón làn sóng Covid-19 mới bùng phát, với kỷ lục ca mắc mới 891 trong ngày 21/8, nâng tổng số người nhiễm từ đầu dịch lên hơn 43.000.

Hải Thư (theo Perthnow)

Xem thêm: lmth.8634434-iod-auq-pas-ahc-iov-oaht-ueih-od-ut-na-neim-coud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Được miễn án tù do hiếu thảo với cha sắp qua đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools