vĐồng tin tức tài chính 365

CEO Bateco Việt Nam: “Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp”

2021-08-23 14:40

"Văn hóa là tài sản không thể thay thế, tạo ra nền tảng cho thành công bền vững của doanh nghiệp, đồng thời còn tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp với các đối thủ trên thị trường" – CEO Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Sổ tay văn hóa - Chân dung tinh thần

Cuốn "Sổ tay văn hóa Bateco" là hình ảnh tinh thần của Bateco Group, là màu sắc của Bateco và là gương mặt của mỗi thành viên Bateco.

Ngay từ những dòng đầu tiên trong cuốn "sổ tay", người đọc đã thấy toát lên một "chất Bateco" rất riêng với khẳng định: "Văn hóa Bateco Group là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong đại gia đình Bateco Group cùng công nhận, suy nghĩ, nói, hành động trở thành thói quen giống như phong cách, cá tính đặc trưng của một doanh nghiệp, một con người và là một phần quan trọng quyết định đến sự ổn định và phát triển lâu dài của Bateco Group".

CEO Bateco Việt Nam: “Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp” - Ảnh 1.

Là một doanh nhân trẻ nhưng anh Phạm Anh Tuấn đặc biệt coi trọng việc phát triển bền vững. Anh nhận định: "Thành công của doanh nghiệp có bền vững hay không là nhờ vào nền tảng văn hóa doanh nghiệp có phù hợp hay không. Bên cạnh vốn, chiến lược kinh doanh thì sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp chính là yếu tố quan trọng gắn kết tập thể, làm nên sự khác biệt của doanh nghiệp".

Do vậy anh đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tạo dựng nền tảng văn hóa cho doanh nghiệp của mình. "Tôi đặc biệt coi trọng văn hóa Việt, sự kính trên nhường dưới, lòng biết ơn, tinh thần "thương người như thể thương thân", lấy chữ tín làm trọng… vì vậy tôi chọn xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình trên cơ sở của văn hóa Việt, đặc biệt là văn hóa gia đình Việt với nền tảng là lòng tin tuyệt đối và sự chia sẻ, hài hòa lợi ích. Chúng tôi là "đại gia đình Bateco". Sự khác biệt giữa Bateco với các doanh nghiệp khác là tại đây chúng tôi tạo ra môi trường cho mọi người cùng khởi nghiệp, cùng nhau xây dựng sự nghiệp của mình tại Bateco", CEO Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

CEO Bateco Việt Nam: “Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp” - Ảnh 2.

"Vũ khí mềm" của doanh nghiệp

Bất cứ chính sách nào cũng phải được đánh giá tính hiệu quả thông qua thực tế. Văn hóa doanh nghiệp mà CEO Phạm Anh Tuấn gây dựng cũng đã chứng minh đây chính là "vũ khí mềm" tạo nên thành công của doanh nghiệp trong thời gian qua. Văn hóa Bateco Group đã và đang trở thành một nhân tố quan trọng có tác động tới mọi mặt của doanh nghiệp, từ quan điểm xây dựng Bateco Group, tổ chức quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, các quan hệ trong và ngoài Bateco Group cho đến phong thái, phong cách của người lãnh đạo và cách ứng xử giữa các thành viên…

Với giá trị cốt lõi "Khát vọng – Chia sẻ - Thấu hiểu", mỗi con người trong Bateco Group đều được xác định là một đại sứ của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân vào đây đều được gieo "Khát vọng" làm giàu, để dám nghĩ, dám làm, dám sáng tạo. Bateco lúc nào cũng sẵn sàng tâm thế "Chia sẻ - Thấu hiểu" để tạo nên sự đoàn kết trong doanh nghiệp, sự tin tưởng của đối tác, cũng là mang đến những giá trị tốt đẹp cho đối tác, cộng đồng.

Bên cạnh đó, triết lý kinh doanh của Bateco là "Chia sẻ cùng phát triển – Hợp tác cùng thành công". Việc coi khách hàng như những người bạn, lắng nghe và tìm cách giải quyết các vấn đề của họ để cùng nhau phát triển, coi thành công của khách hàng cũng chính là thành công của doanh nghiệp, đã mang đến cho Bateco một tệp khách hàng thân thiết lớn chỉ sau một thời gian ngắn thành lập.

CEO Bateco Việt Nam: “Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp” - Ảnh 3.

Bằng việc xác lập và kiên định thực hiện các chiến lược nhân sự, kinh doanh trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp đó, chỉ trong vòng chưa đến 10 năm, kể từ ngày thành lập năm 2012, Bateco Group đã có những bước phát triển rất đáng kể. Tốc độ tăng trưởng doanh thu kép của Bateco giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 đạt 47%. Riêng trong năm 2020, mặc dù nền kinh tế gặp phải vô vàn khó khăn do dịch COVID – 19 nhưng Bateco vẫn đạt tốc độ tăng trưởng gần 40%. Năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 500 tỷ VNĐ, đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Hiện tại, Bateco có 6 văn phòng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đắk Nông với hàng trăm nhân viên. Bateco là đối tác uy tín của một số nhà sản xuất nổi tiếng như Ecolab, Flsmidth, Schneider, Petrolimex... cũng như với các tập đoàn lớn: TKV, EVN, PVN, Samsung…

Trong xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp cũng đã xác định được tầm quan trọng của văn hóa đối với tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, để xác định đúng và vận dụng thành công không phải là điều dễ dàng và câu chuyện thực tế từ "Sổ tay văn hóa Bateco" có thể là một gợi ý thú vị cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Thông tin liên hệ:

Bateco Group – "Chia sẻ cùng phát triển - Hợp tác cùng thành công"

Trụ sở: Tòa Bateco Group, Lô B44, Khu đấu giá 3ha, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh TP. HCM: 316 Lê Văn Sỹ Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Hà Tĩnh: Tổ dân phố Tân Phong, Phường Kỳ Thịnh, Thị xã Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 024 6681 3388

Website: https://bateco.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/bateco.group

Facebook: https://www.facebook.com/anhtuan.bateco

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.68843043132801202-peihgn-hnaod-irt-nauq-gnort-mem-ihk-uv-al-aoh-nav-man-teiv-ocetab-oec/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“CEO Bateco Việt Nam: “Văn hóa là vũ khí mềm trong quản trị doanh nghiệp””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools