vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội đưa hàng đến tận khu phong tỏa, nhà trọ cho người dân

2021-08-24 09:33

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Để đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, các ngành cũng như các địa phương đã linh hoạt các giải pháp nhằm đưa hàng đến cho dân nhanh nhất và đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Tại Hà Nội, Sở Công Thương đã tổ chức đưa hàng hóa lưu động bằng xe ô tô và xe bus đến tận những khu vực bị phong tỏa, các khu nhà trọ, các khu đông dân cư, chung cư... Hiện đã có 14 doanh nghiệp đăng ký triển khai bán hàng theo khai mô hình này.

Thành phố chủ động cân đối cung cầu, chỉ đạo các hệ thống phân phối dự trữ hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng.

Một số cơ sở chế biến trên địa bàn cũng tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối, thậm chí có doanh nghiệp tăng 200%… Do đó, hàng hóa thường xuyên đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi tình huống, giá cả ổn định, trừ một số mặt hàng rau ăn lá, bí xanh, thủy hải sản nước mặn tăng nhẹ từ 5 - 7%.

Đến nay, Hà Nội đã có 9 quận tổ chức 45 điểm bán hàng lưu động, 63 điểm bán hàng dã chiến phục vụ nhân dân do trên địa bàn có chợ hoặc cơ sở kinh doanh phải đóng cửa. Cùng với đó, để sẵn sàng hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân khi dịch diễn biến dịch phức tạp hơn, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và doanh nghiệp đăng ký nhu cầu bán hàng lưu động bằng xe ô tô.

Còn tại TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu siết chặt giãn cách, hàng nghìn túi thực phẩm cũng đã được tổ công tác đặc biệt, nhanh chóng vận chuyển, hỗ trợ người dân.

Sự phối hợp của nhiều lực lượng như lực lượng giao hàng tình nguyện, cán bộ phường xã cùng lực lượng công an, quân đội đã giúp hàng hóa đến tận tay người dân; các tổ "đi chợ hộ" cũng đang được gấp rút thành lập.

Ước tính, mỗi ngày TP Hồ Chí Minh đang cần gần 11.000 tấn thực phẩm và lượng hàng này cơ bản được đảm bảo. Những vướng mắc trong quá trình triển khai đang được lắng nghe và điều chỉnh dần.

Thủ tướng: Bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốtThủ tướng: Bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, trong đó có việc bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Hà Nội trưng dụng 5 địa điểm tập kết nông sản, hàng hóa thiết yếuHà Nội trưng dụng 5 địa điểm tập kết nông sản, hàng hóa thiết yếu

VTV.vn - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn về bố trí địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố trong thời gian chống dịch COVID-19.

Nhiều siêu thị tăng lượng hàng hóa đến 200% phục vụ người dân TP Hồ Chí MinhNhiều siêu thị tăng lượng hàng hóa đến 200% phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh

VTV.vn - Các doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã chủ động nguồn hàng dự trữ để chuẩn bị cung ứng tốt nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân thời gian siết chặt giãn cách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69345638042801202-nad-iougn-ohc-ort-ahn-aot-gnohp-uhk-nat-ned-gnah-aud-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội đưa hàng đến tận khu phong tỏa, nhà trọ cho người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools