vĐồng tin tức tài chính 365

Dừng xe gây tắc đường ở Vĩnh Phúc, tài xế bị phạt 18 tháng tù

2021-08-24 19:46

Tài xế Nguyễn Hữu Tuyên khi không được đi qua chốt "luồng xanh" đã dừng xe trộn bê tông giữa đường để gây ùn tắc và sau đó bỏ chạy.

Ngày 24/8, TAND huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên (51 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 4.8, tài xế Tuyên điều khiển ôtô tải BKS 88C-155.86 là xe trộn bê tông chở bê tông tươi đi theo hướng thành phố Việt Trì đi thành phố Vĩnh Yên.

Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, Tuyên biết xe mình không thuộc xe ưu tiên được đi vào luồng xanh (luồng ưu tiên). Do không muốn phải làm thủ tục khai báo y tế, bị cáo Tuyên đã điều khiển ôtô đi vào luồng ưu tiên.

Thấy vậy, lực lượng cán bộ cảnh sát được phân công nhiệm vụ tại chốt yêu cầu Tuyên phải khai báo y tế theo đúng quy định nhưng bị cáo không chấp hành mà đóng cửa xe ngồi trong ca bin xe không di chuyển, mục đích gây ùn tắc để tổ công tác buộc phải xả chốt.

Tuy nhiên, nhận thấy mục đích không đạt được nên Tuyên đã điều khiển xe vượt qua chốt kiểm soát. Tuyên điều khiển xe bỏ chạy theo hướng đi thành phố Vĩnh Yên.

Tổ công tác đã phải sử dụng xe và người truy đuổi. Khi ôtô đi được quãng đường dài 2,8 km đến địa phận thôn Hòa Loan, xã Lũng Hòa, Tuyên bị tổ công tác đuổi kịp và khống chế.

Cáo trạng cho rằng, hành vi bị cáo thực hiện thể hiện tính nguy hiểm cho xã hội, sự coi thường pháp luật. Việc Tuyên bỏ chạy, khiến các các bộ chiến sỹ làm việc tại chốt kiểm dịch truy đuổi đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh.

Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu ở trên.

HĐXX xác định, bị cáo Tuyên làm ảnh hưởng tới việc điều tiết giao thông, kiểm soát dịch bệnh của nhà chức trách. Cả nước đang chung tay đẩy lùi COVID-19 nên cần có mức án nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Xem thêm: odl.356549-ut-gnaht-81-tahp-ib-ex-iat-cuhp-hniv-o-gnoud-cat-yag-ex-gnud/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dừng xe gây tắc đường ở Vĩnh Phúc, tài xế bị phạt 18 tháng tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools