vĐồng tin tức tài chính 365

Bán hàng qua video call: xu thế mới để doanh nghiệp tăng trưởng mùa “giãn cách”

2021-08-25 10:16

Xu hướng trực tuyến "lên ngôi"

Dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu và hành vi khách hàng thay đổi rõ rệt. Thay vì mua hàng trực tiếp trên các kênh truyền thống hay cửa hàng vật lý, khách hàng đang chuyển đổi sang mua sắm trên các kênh trực tuyến như Website/App của doanh nghiệp, kênh social, sàn thương mại điện tử,...

Covid-19 được coi là chất xúc tác bắt buộc các doanh nghiệp phải chuyển đổi sang bán hàng trên các nền tảng trực tuyến. Đặc biệt kênh bán hàng qua Website/App của chính doanh nghiệp là xu thế tất yếu, khi mà ở đó doanh nghiệp mới có thể sở hữu hoàn toàn dữ liệu (data) khách hàng, hành vi khách hàng,...

Bán hàng qua video call là nước đi tiếp thị mang tầm đột phá của doanh nghiệp

Trong bối cảnh giãn cách vì Covid-19, khách hàng có nhu cầu và mong muốn được nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm nhưng gặp khó khăn trong việc đến trực tiếp cửa hàng. Ứng dụng bán hàng qua video call trở thành nước đi sáng tạo đột phá giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Bởi lẽ, tư vấn bán hàng qua video call hoàn toàn phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng giá trị trung bình và cao, khách hàng cần xem trực tiếp sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.

Khi mua sắm bằng hình thức video call, khách hàng dễ dàng xem cận cảnh và được tư vấn chi tiết sản phẩm đồng thời với nhân viên tại cửa hàng (giống hình thức mua offline). Nhân viên chủ động nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, tạo cảm giác gần gũi, gia tăng kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng hơn.

Khác với Livestream, video call mang tính cá nhân hóa, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và đạt hiệu quả chuyển đổi tốt hơn rất nhiều lần cho doanh nghiệp. Đây là hình thức giống với bán hàng, tư vấn trực tiếp tại cửa hàng nhất.

Sử dụng video call vào bán hàng, một đại lý xe ô tô ở Anh Quốc có tên Skoda đã thực hiện hàng trăm cuộc video call với khách hàng chỉ sau 1 tuần nâng cấp - con số rất khả quan khi số liệu kinh doanh xe châu Âu ước lượng giảm tới 80% do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19.

Bán hàng qua video call: xu thế mới để doanh nghiệp tăng trưởng mùa “giãn cách” - Ảnh 1.

Nhân viên Sale ô tô tư vấn cho khách hàng qua cuộc gọi video call

Riêng ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau như: ô tô, xe máy, đồng hồ cao cấp, điện thoại, điện máy, điện lạnh,... đã nhạy bén triển khai bán hàng qua cuộc gọi video call và thu hút số lượng lớn khách hàng bởi tính tiện lợi và ưu việt của hình thức này.

Stringee Video Call - lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số và trước dịch Covid-19

Nhằm giúp doanh nghiệp khai thác tốt hơn và tận dụng tối đa tính hiệu quả của video call vào quy trình bán hàng, Stringee - startup đi đầu về lĩnh vực giao tiếp tại Việt Nam phục vụ gần 1000 doanh nghiệp lớn với hơn 42 triệu người dùng cuối, đang cung cấp giải pháp bán hàng qua video call tích hợp ngay trên Website/App có sẵn của doanh nghiệp.

Stringee cho phép tích hợp nút gọi video ngay trên website hoặc app của doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần truy cập website bằng smartphone hoặc máy tính có kết nối Internet để gọi điện yêu cầu tư vấn qua video call, mà không cần sử dụng các ứng dụng thứ 3. Nhân viên bán hàng dễ dàng tiếp nhận cuộc gọi và tư vấn cho khách hàng bằng mobile app trên điện thoại cá nhân của mình vô cùng tiện lợi.

So sánh với nhiều hạn chế khi sử dụng video call của các ứng dụng OTT (Skype, Viber, Messenger) vào bán hàng, Stringee video call chinh phục doanh nghiệp bởi những ưu điểm vượt trội như: cho phép ghi âm, ghi hình cuộc gọi giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng tư vấn của nhân viên; tự động phân phối cuộc gọi cho nhân viên; tag/note và ghi chú thông tin khách giúp nhận diện chân dung khách hàng 360; báo cáo-thống kê chi tiết cuộc gọi phục vụ công tác quản lý;...

Một trong những khách hàng đang sử dụng video call của Stringee vào bán hàng là Pharmacity – chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với hơn 600 cửa hàng trên cả nước. Bằng việc tích hợp tính năng video call của Stringee vào app Extra Care, Pharmacity cho phép dược sĩ trò chuyện và giải đáp các vấn đề sức khỏe với khách hàng qua video một cách trực quan ngay trên ứng dụng.

Chỉ trong 3 tháng gần nhất cho đến nay, Pharmacity đã phục vụ hàng chục nghìn cuộc gọi video call tư vấn cho khách hàng, đồng thời tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Bán hàng qua video call: xu thế mới để doanh nghiệp tăng trưởng mùa “giãn cách” - Ảnh 2.

Pharmacity sử dụng Stringee video call để khách hàng gọi video với dược sĩ ngay trên app

Hiện giải pháp video call của Stringee đang được tin dùng bởi các doanh nghiệp hàng đầu thị trường như: Mobifone, Pharmacity, VOVbacsi24, VNDIRECT, TPBank, Med247, Baemin,…

"Trong nguy có cơ" - chuyển đổi số là điều tất yếu để tồn tại và tiếp tục tăng trưởng

Thị trường cạnh tranh khốc liệt, linh hoạt thay đổi mô hình kinh doanh và mạnh mẽ ứng dụng công nghệ vào vận hành là quy luật tất yếu đối với mọi doanh nghiệp.

Hình thức tiếp thị trực tuyến như bán hàng qua video call chính là giải pháp doanh nghiệp cần ứng dụng ngay để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Truy cập website của Stringee: https://bit.ly/3jbvao5 hoặc liên hệ hotline 1800 6670 để được trải nghiệm giải pháp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.7351737142801202-hcac-naig-aum-gnourt-gnat-peihgn-hnaod-ed-iom-eht-ux-llac-oediv-auq-gnah-nab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán hàng qua video call: xu thế mới để doanh nghiệp tăng trưởng mùa “giãn cách””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools