vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng chống đối tại chốt kiểm soát dịch bệnh

2021-08-25 17:24

Khác với thái độ hung hăng khi tấn công lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch khu đô thị Tân Tây Đô vào tối ngày 15/8, khi bị đưa về trụ sở Công an huyện Đan Phượng, đối tượng Đỗ Đăng Thiện đã cúi đầu nhận tội.

"Anh em vẫn tạo điều kiện cho em đi lại, nhưng hôm đấy tôi uống rượu nên xảy ra sự việc như thế, thế là sai. Mong quý cơ quan tạo điều kiện cho tôi sớm được trở về với gia đình" - đối tượng Đỗ Đăng Thiện (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) nói.

Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng chống đối tại chốt kiểm soát dịch bệnh - Ảnh 1.

Vào đêm 19/8, tại khu vực đường 32 thuộc địa phận huyện Đan Phượng, trước khi đâm đổ rào chắn của chốt kiểm soát dịch bệnh và bị lực lượng công an bắt giữ, 2 đối tượng này đã dùng điếu cày tấn công, gây thương tích cho lực lượng chức năng tại 2 điểm chốt phòng dịch. Lý do dẫn đến sự việc này chỉ đơn giản là vì bạn gái muốn ăn sữa chua nên Đức đã rủ đồng bọn vượt chốt mang đồ cho người yêu. Khi bị kiểm tra thì chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát.

"Không chạy được nữa, cháu quay đầu lại vụt điếu cày vào tay một anh công an viên, xong lại vụt vào mồm một anh đoàn viên, cháu sợ bị bắt thì cháu vụt" - đối tượng Cù Anh Đức, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội - nói.

Dù Công an huyện Đan phượng đã lập 217 chốt cứng phòng chống dịch cùng 20 tổ tuần tra lưu động thường xuyên kiểm soát việc chấp hành giãn cách xã hội nhưng một số đối tượng manh động vẫn tìm cách vi phạm, khi bị phát hiện thì dùng vũ lực chống đối người thi hành công vụ.

"Công an huyện Đan Phượng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ, điều tra và xác định đây là án điểm để xử lý theo quy định" - Đại úy Nguyễn Ngọc Thông, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội cho biết.

Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng chống đối tại chốt kiểm soát dịch bệnh - Ảnh 2.

Từ khi thực hiện giãn cách xã hội lần thứ nhất đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hàng chục đối tượng vì những hành vi như gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Theo Điều 330 Bộ luật hình sự, tội chống người thi hành công vụ có thể bị xử phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Giả đeo khăn tang để “thông chốt” kiểm soát COVID-19Giả đeo khăn tang để “thông chốt” kiểm soát COVID-19

VTV.vn - Lực lượng chức năng của tỉnh Hậu Giang vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời xe ô tô chở nhóm người giả đeo khăn tang từ vùng dịch về định “thông chốt” kiểm soát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86153117152801202-hneb-hcid-taos-meik-tohc-iat-iod-gnohc-gnout-iod-3-ot-iohk-ion-ah/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: Khởi tố 3 đối tượng chống đối tại chốt kiểm soát dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools