Trước đó, Lazada Logistics được chia làm 2 nhánh: Lazada eLogistics (LEL) quản lý toàn bộ khâu xử lý đơn hàng và phối hợp với các đơn vị đối tác giao vận; Lazada Express (LEX) chịu trách nhiệm xử lý việc giao bưu kiện, hàng hóa cho khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada Logistics được xây dựng với màu xanh chủ đạo, thể hiện cho hoạt động vận hành hiệu quả, khẳng định vị thế của Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.
Ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: "Trong thập kỷ qua, mạng lưới giao vận logistics của Lazada đã góp phần quan trọng trong việc tái định hình bối cảnh Thương mại điện tử, kết nối các thương hiệu và nhà bán hàng với người tiêu dùng tại Đông Nam Á - một trong những khu vực có địa lý đa dạng và đông dân nhất thế giới. Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này thể hiện những cải tiến công nghệ mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua nhờ vào đội ngũ chuyên gia và nền tảng công nghệ hiện đại, đó là một lợi thế mà chỉ Lazada mới có."
Ông Vũ Đức Thịnh – Tổng Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam chia sẻ: "Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi, củng cố sức mạnh nội tại để đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, việc đầu tư xây dựng một doanh nghiệp chuyên trách về logistics đã giúp Lazada Việt Nam có thể hoạt động liên tục, xuyên suốt để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Dù làn sóng dịch bệnh liên tiếp xảy ra tại Việt Nam từ năm ngoái tới nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực hoạt động và phối hợp với các đối tác để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và an toàn."
Với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Lazada Logistics cũng chính thức giới thiệu dịch vụ giao vận đa kênh (MCL). MCL cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng toàn diện và duy nhất để giúp các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các thương hiệu hoàn thiện khâu giao vận logistics của mình trên tất cả các kênh Thương mại điện tử một cách thông suốt. Giờ đây, dù cho người tiêu dùng đặt mua hàng trên Lazada hay bất cứ nền tảng thương mại điện tử nào, Lazada Logistics cũng sẽ tiếp nhận và giao tất cả các đơn hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng.
Theo thỏa thuận này, Lazada sẽ hỗ trợ lưu trữ các sản phẩm của các nhà bán hàng và đối tác, đồng thời cho phép họ xử lý và gửi đơn hàng hiệu quả hơn thông qua đội ngũ vận chuyển của Lazada và đối tác giao vận.
Ông Andy Huang, Giám đốc Logistics của Tập đoàn Lazada cho biết: "Bối cảnh hiện tại đã định hình nên một xu hướng mua sắm, tiêu dùng hoàn toàn mới khi hàng hóa được giao đến tận nơi – nguyên vẹn và đúng giờ. Để thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này của khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu với Lazada là không ngừng sáng tạo nên các giải pháp mới để giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) chính là một trong những sáng kiến giúp khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong khâu giao vận của các doanh nghiệp, giúp họ tập trung vào bán hàng và tiếp thị cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của mình."
PV
Theo Pháp luật và bạn đọc
Xem thêm: nhc.42775117152801202-scitsigol-uv-hcid-gnam-ohc-ueih-gnouht-neid-nahn-iod-yaht-adazal/nv.zibefac