vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng bắt buộc với người lao động khu vực tư nhân

2021-08-25 19:47

Các nhà phân tích đánh giá quyết định của Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) là yếu tố quyết định cho phép Chính phủ Mỹ và các công ty bắt buộc người lao động phải tiêm vaccine nếu muốn tiếp tục làm việc.

Ngay sau quyết định của FDA, các công ty lớn như Chevron, Goldman Sachs, Ochsner và hàng loạt tổ chức tài chính phố Wall đã ra thông báo bắt buộc tiêm chủng.

Ông Jeff Zients - Điều phối viên phản ứng của Nhà Trắng với COVID-19 cho biết: "Chúng tôi biết rằng rất nhiều người Mỹ đã chờ đợi FDA phê duyệt hoàn toàn vaccine trước khi tiêm chủng. Sự chờ đợi ấy đã kết thúc. Trong vòng 24 giờ qua, nhiều công ty và cơ quan hành chính công đã đẩy mạnh tiêm vaccine".

Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng bắt buộc với người lao động khu vực tư nhân - Ảnh 1.

Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng bắt buộc với người lao động khu vực tư nhân. Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thúc giục các công ty tư nhân và các tổ chức phi lợi nhuận bắt buộc nhân viên và người lao động tiêm vaccine nhằm chống lại đà lây lan của dịch.

"Tôi kêu gọi khu vực tư nhân đẩy mạnh hơn nữa các chính sách tiêm chủng, điều có thể giúp gia tăng thêm hàng triệu người được bảo vệ khỏi dịch bệnh. Hãy làm điều chúng tôi đã làm với khu vực công đó là bắt buộc tiêm chủng hoặc phải đối mặt với nhiều giới hạn trong công việc", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói.

Theo giới chức Mỹ, với việc các công ty tư nhân tham gia vào chiến lược tiêm chủng bắt buộc, nước Mỹ có thể khống chế đại dịch COVID-19 ngay từ đầu năm 2022 ngay cả khi các biến chủng mới xuất hiện.

Giới chức Mỹ lạc quan có thể kiểm soát dịch bệnh vào mùa xuân 2022Giới chức Mỹ lạc quan có thể kiểm soát dịch bệnh vào mùa xuân 2022

VTV.vn - Mỹ có thể kiểm soát đại dịch COVID-19 vào đầu năm 2022 căn cứ vào việc có thêm nhiều vaccine ngừa COVID-19 được cấp phép đầy đủ trong những tuần tới.

Mỹ cấp phép đầy đủ cho vaccine Pfizer/BioNTechMỹ cấp phép đầy đủ cho vaccine Pfizer/BioNTech

VTV.vn - Hôm qua, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép đầy đủ cho vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech.

Mỹ - Singapore đạt được nhiều thỏa thuận hợp tácMỹ - Singapore đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác

VTV.vn - Đây là kết quả đạt được sau cuộc gặp và làm việc giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59173635152801202-nahn-ut-cuv-uhk-gnod-oal-iougn-iov-coub-tab-gnuhc-meit-hnam-yad-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ đẩy mạnh tiêm chủng bắt buộc với người lao động khu vực tư nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools