Anh Huỳnh Tấn Phát chụp ảnh đồ ăn được phục vụ trên một chuyến bay của Bamboo Airways - Ảnh: nhân vật cung cấp
Tri kỷ cùng tháng sinh với hãng bay "cung Sư Tử"
Anh Huỳnh Tấn Phát, 35 tuổi, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, hiện đang làm việc tại một công ty có chi nhánh ở Hà Nội, là một trong những khách hàng sở hữu số dặm bay "khủng" nhất với Bamboo Airways. Chỉ trong 3 năm, số chuyến bay mà anh trải nghiệm đã lên tới hàng trăm, chỉ riêng với Bamboo Airways.
Anh Tấn Phát cho hay nhu cầu công việc và cá nhân nên phải di chuyển thường xuyên giữa Hà Nội - TP.HCM. Đây là lý do để anh chọn máy bay làm phương tiện đường dài. Trong đó, Bamboo Airways luôn nằm trong top những hãng bay được doanh nhân trẻ này "ưu ái".
"Tôi bay nhiều với Bamboo Airways, ấn tượng nhất có lẽ là trang phục của các bạn tiếp viên, vừa thanh lịch, kín đáo, vừa đẹp lại sang trọng. Chất lượng dịch vụ của hãng cũng khiến tôi rất hài lòng.
Tôi đặc biệt ấn tượng với các phòng chờ thương gia của Bamboo Airways tại Nội Bài và Côn Đảo, đồ ăn rất ngon, phục vụ rất chu đáo. Riêng phòng chờ thương gia của Bamboo Airways tại Nội Bài, cá nhân tôi đánh giá tốt nhất trong các đơn vị cung cấp tại cảng" - anh Tấn Phát cho biết.
"Thanh lịch - Chuyên nghiệp - Tận tâm là 3 từ mà tôi cảm thấy phù hợp để mô tả cảm nhận của cá nhân về Bamboo Airways"- anh Tấn Phát nhận xét. Doanh nhân 35 tuổi này cũng bật mí anh sinh cùng tháng 8 với Bamboo Airways, và tự hỏi vì thế chăng mà anh có cảm tình với hãng bay có cung Sư Tử cùng mình?
Bay là "chẳng muốn rời"
Anh Nguyễn Hoàng Vinh nhận thẻ hội viên của Bamboo Airways năm 2019 - Ảnh: nhân vật cung cấp
Một hành khách "vạn dặm" khác của Bamboo Airways là anh Nguyễn Hoàng Vinh, 45 tuổi, người đang điều hành một công ty nước ngoài có trụ sở ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, đồng thời là một tín đồ du lịch.
Chúng tôi bị cuốn vào câu chuyện thú vị của anh Hoàng Vinh về "cơ duyên" với Bamboo Airways. Anh kể, trong một chuyến đi, hãng anh lựa chọn trước đó không có giờ bay phù hợp, nên anh thử đặt một chuyến của Bamboo Airways.
Từ chuyến đi thử, đến nay Bamboo Airways - hãng hàng không có "những chú chim sắt đuôi xanh lá" đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của vị khách này.
"Chỉ cần chặng nào có Bamboo Airways bay là tôi sẽ chọn. Kiểu đã ‘yêu’ là không muốn rời vậy"- anh Hoàng Vinh vui vẻ nói.
Anh Vinh kể, ngày 29 Tết năm trước, anh đặt vé từ Hà Nội để về đón Tết với gia đình tại TP.HCM nhưng do công việc cuối năm bận rộn nên bị trễ chuyến.
"Lúc đó tại sân bay, tôi rất bối rối, tìm quầy vé giờ chót để đặt chuyến gần nhất. Nhưng không còn kịp chuyến bay nào của ngày hôm đó của tất cả các hãng. Chuyến sớm nhất cũng phải sang ngày mùng 2 Tết. Tôi rất buồn, mệt và thất vọng, đành gọi điện cho vợ báo sẽ về đón Tết muộn.
Vừa lúc tôi chuẩn bị tâm lý không thể đón giao thừa cùng gia đình thì một bạn nhân viên mặt đất của Bamboo Airways chạy tới.
Tôi còn nhớ như in gương mặt bạn ấy đã thấm mệt, chắc do làm việc cường độ cao dịp Tết, nhưng vẫn rất niềm nở thông báo rằng tôi có thể kịp chuyến bay đang chuẩn bị cất cánh của Bamboo Airways.
Bạn còn nhiệt tình đưa tôi vào lối ưu tiên, dù khi ấy, tôi chưa phải hội viên First của Bamboo" - anh Hoàng Vinh chia sẻ câu chuyện xúc động trong chiều 29 Tết ấy đã khiến anh luôn trân trọng và gắn bó với Bamboo Airways.
Khi được đề nghị chọn 3 từ để nói về Bamboo Airways, anh Hoàng Vinh không do dự nói: "Hiếu khách - Thân thiện - Đúng giờ. Suốt 3 năm gắn bó và bay thường xuyên với hãng, hầu như số chuyến trễ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu có thì cũng đều là do nguyên nhân bất khả kháng mà thôi".
"Hơn cả một chuyến bay"
Nam MC Thanh Tùng - Ảnh: nhân vật cung cấp
Nam MC truyền hình được nhiều người yêu thích, Trần Thanh Tùng, 36 tuổi, chia sẻ rằng anh rất ấn tượng với Bamboo Airways và đây luôn là hãng bay anh lựa chọn suốt gần 3 năm qua.
"Mỗi chuyến bay không chỉ dừng lại ở việc di chuyển nữa, mà còn là sự tận hưởng. Tận hưởng từ hình ảnh nhận diện của hãng rất đẹp, rất ‘mát mắt’, rất Việt Nam. Máy bay hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ tiếp viên vừa đẹp, vừa ân cần chu đáo" - anh nói.
MC Thanh Tùng cho biết: "Một lần, do lịch làm việc khá bận rộn nên tôi tới sân bay trễ. Tôi đã chuẩn bị các phương án khác như mua vé chuyến sau hoặc đổi chuyến. Nhưng tới nơi, tôi rất bất ngờ khi các nhân viên của Bamboo Airways nhanh chóng hỗ trợ, xử lý để tôi lên được máy bay. Điều quan trọng là các bạn luôn giữ thái độ phục vụ rất nhẹ nhàng, niềm nở. Tôi bị chinh phục bởi điều đó".
Nhân viên phục vụ hành khách tại Phòng chờ Thương gia của Bamboo Airways - Ảnh: TUẤN LINH
Chị Nguyễn Thuỳ Dương, 33 tuổi, một nhân viên công ty truyền thông ở Hà Nội, cho hay công việc của chị thường xuyên phải tới các tỉnh phía Nam.
"Tháng nào cũng vậy, đều đặn, tôi có 1-2 chuyến bay khứ hồi Hà Nội - TP.HCM để sản xuất chương trình. Mỗi lần đi, về hối hả đó, tôi luôn tìm được cảm giác bình an khi ngồi trên máy bay Bamboo Airways. Nếu lúc đi, đó là cảm giác tươi mới khi bắt đầu một hành trình, hăm hở kéo vali lên tàu, thì khi trở về, đó lại là cảm giác an toàn, thoải mái"- chị Thuỳ Dương nói.
"Ở Bamboo Airways có sự văn minh, chuyên nghiệp và trân trọng hành khách. Sự ấm áp, gần gũi từ cách các bạn đón khách, cúi chào với bàn tay đặt lên ngực trái, hay đơn giản chỉ là phục vụ nước, phần ăn nhẹ. ‘Hơn cả một chuyến bay’ - thông điệp đó chính là cảm giác được thư thái, thả lỏng trên suốt hành trình" - người phụ nữ trẻ say sưa nói về hãng bay có bộ nhận diện mang màu tre xanh, biển cả và bầu trời.
Chiều 24-8 chuyến bay số hiệu QH9204 của hãng hàng không Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân, đưa 191 hành khách là công dân Thanh Hoá từ TP.HCM trở về quê hương.
Xem thêm: mth.33305951162801202-yab-mad-nav-uuh-os-hcahk-hnah-gnol-gnort-syawria-oobmab-gnout-na/nv.ertiout