vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều cổ phiếu giao dịch phân hóa, VN-Index tăng gần 3 điểm

2021-08-26 19:28

Sau ít phút điều chỉnh đầu phiên, thị trường đã lấy lại sắc xanh với sự khởi sắc của nhiều nhóm ngành.

Trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu cảng biển - logistics, sau vài phiên điều chỉnh gần đây, đang hồi phục khá tốt. MVN, VNA, VOS được kéo lên mức giá trần, sắc xanh gần như được phủ trong cả nhóm này.

Chung diễn biến là nhóm phân bón với SFG cũng được kéo lên mức giá trần, DCM, DPM, BFC tăng mạnh từ 4,7 - 6,2%.

Trong khi đó, các cổ phiếu ngân hàng có phiên giao dịch phân hóa. SHB có phiên tăng tốt 3,6% lên 28.500 đồng/cổ phiếu trước thông tin ngân hàng này công bố bán 100% vốn tại Công ty tài chính SHB Finance cho cổ đông ngoại là thành viên chiến lược của Tập đoàn MUFG của Nhật Bản vào chiều qua (25/8).

Chiều tăng còn ghi nhận một số cổ phiếu HDB, EIB, MSB. Trong khi đó, chiều giảm là các mã TCB, BID, CTG với mức giảm nhẹ từ 0,2 - 0,3%.

Nhiều cổ phiếu giao dịch phân hóa, VN-Index tăng gần 3 điểm - Ảnh 1.

Diễn biến tương tự xảy ra ở nhóm chứng khoán khi các cổ phiếu giao dịch phân hóa, các mã lớn như VND, SSI, HCM giảm 0,4 - 0,7%, trong khi một cổ phiếu có mệnh giá nhỏ là APG tăng trần.

Các cổ phiếu dầu khí dù có thời điểm sắc xanh chiếm ưu thế lớn, nhưng cũng kết thúc phiên sáng nay với sự phân hóa. Ở chiều tăng là các mã GAS, PLX, PET, trong khi PVI, PVS giảm điểm và một số cổ phiếu đi ngang.

Nhóm thép cũng không ngoại lệ khi mã đầu ngành là HPG giảm điểm, trong khi NKG tăng gần 1,7%.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam, sản lượng thép xuất khẩu trong tháng 7 vừa qua đã tăng mạnh 55% so với cùng kỳ, ngược lại nhu cầu thép nội địa lại sụt giảm do tác động của dịch bệnh. Vì vậy, tăng cường xuất khẩu có thể là cơ hội tốt trong nửa cuối năm. Trong đó, một số doanh nghiệp dự kiến xuất khẩu sẽ chiếm đến 70 - 80% tổng sản lượng.

Các cổ phiếu bán lẻ, thực phẩm, đồ uống cũng có phiên giao dịch khá tích cực. DWG, MWG tăng từ 1,2 - 2,1%. DBC, VNM, KDC tăng từ 0,5 - 1,7%, trong khi AGM được kéo lên mức giá trần.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 2,84 điểm lên 1.312,39 điểm; giao dịch 271,2 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 8.891 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 3,12 điểm lên 339,13 điểm; giao dịch 75,47 triệu cổ phiếu, tương đương mức thanh khoản đạt hơn 1.826 tỷ đồng.

Ngân hàng, thép không 'gánh' nổi thị trường, VN-Index giảm điểmNgân hàng, thép không "gánh" nổi thị trường, VN-Index giảm điểm

VTV.vn - Sau 2 phiên mất tới 75 điểm, sáng 24/8, VN-Index đã phục hồi nhẹ nhờ sự đi lên của một số mã ngân hàng, thép, trong khi nhóm chứng khoán bị chốt lời nên đồng loạt giảm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.41900333162801202-meid-3-nag-gnat-xedni-nv-aoh-nahp-hcid-oaig-ueihp-oc-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều cổ phiếu giao dịch phân hóa, VN-Index tăng gần 3 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools