vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ bỏ quy định “sang xe, đổi tài”, giải tỏa lưu thông hàng hóa

2021-08-27 03:38

Trước đó, vào hôm qua (25/8), hàng trăm ô tô chở hàng phải nằm chờ tại các điểm trung chuyển vì thiếu các loại giấy tờ thành phố đề ra, ngoài các giấy tờ theo quy định chung.

Từ 12h30 ngày 26/8, các xe vận tải hàng hóa vào thành phố không còn phải thực hiện quy định trung chuyển hàng hóa hoặc đổi tài xế, do vậy, tình trạng ùn ứ đã giảm nhiều.

Cần Thơ bỏ quy định “sang xe, đổi tài”, giải tỏa lưu thông hàng hóa - Ảnh 1.

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra giấy tờ của một xe tải chờ hàng hóa vào thành phố Cần Thơ. (Ảnh: TTXVN)

Trong buổi chiều, việc giải quyết các thủ tục cho xe vận tải hàng hóa vào trung tâm thành phố cũng như đi ngang Cần Thơ đã nhanh chóng hơn bởi các phương tiện chỉ cần có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ, mã nhận diện vùng xanh, tài xế có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ sẽ được lưu thông bình thường.

Các quy định trước đó như: phải có đăng ký trước với Sở Công Thương; bốc dỡ, trung chuyển hàng hóa vào nội ô hoặc đổi tài xế đã được bãi bỏ.

Tuân thủ các quy định chung, thống nhất trên toàn quốc trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa là yêu cầu bắt buộc. Cần Thơ là trung tâm giao thương hàng hóa của cả vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nên các quy định riêng sẽ gây khó cho doanh nghiệp. Chấn chỉnh kịp thời vấn đề này sẽ tránh được nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt hiện nay.

Xe chở hàng hóa vẫn chưa được đi thẳng vào TP Cần ThơXe chở hàng hóa vẫn chưa được đi thẳng vào TP Cần Thơ

VTV.vn - Tình trạng ùn ứ tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa ở Bến xe trung tâm TP Cần Thơ vẫn tiếp tục diễn ra do các xe chở hàng hóa phải trung chuyển hoặc đổi tài xế

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40313339162801202-aoh-gnah-gnoht-uul-aot-iaig-iat-iod-ex-gnas-hnid-yuq-ob-oht-nac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ bỏ quy định “sang xe, đổi tài”, giải tỏa lưu thông hàng hóa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools