vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố đối tượng không đeo khẩu trang, "thượng cẳng chân" với lực lượng phòng dịch

2021-08-27 10:31

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thịnh (SN 1975, trú tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) về tội "Chống người thi hành công vụ". Quyết định này cũng đã được VKSND quận Hà Đông phê chuẩn.

Cùng với việc ra quyết định khởi tố bị can, Công an quận Hà Đông cũng đã ra quyết định tạm giam với đối tượng Thịnh về tội "Chống người thi hành công vụ". Với tội danh này, Thịnh có thể đối diện mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Trước đó, chiều ngày 25/8, tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tổ dân phố 2 phường Quang Trung, quận Hà Đông, Trần Văn Thịnh không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy đi qua chốt.

Khởi tố đối tượng không đeo khẩu trang, thượng cẳng chân với lực lượng phòng dịch - Ảnh 1.

Khi được thành viên chốt kiểm dịch yêu cầu đeo khẩu trang, Thịnh không chấp hành, có hành vi chửi bới tổ công tác. Thịnh giằng co, xô đẩy, đạp vào người một cán bộ công an phường rồi nhặt một viên gạch dọa người thi hành công vụ.

Sau đó, Thịnh không chấp hành, giằng co, xô đẩy, giật khẩu trang khiến Đại úy Cường bị thương tích xây xát vùng da cổ. Thịnh sau đó đã bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về cơ quan công an. Ngay cả khi được đưa về cơ quan công an, đối tượng này vẫn tỏ rõ thái độ hung hăng.

Khởi tố đối tượng không đeo khẩu trang, thượng cẳng chân với lực lượng phòng dịch - Ảnh 2.

"Em chả sợ gì, con người em nói được làm được, em bảo em không làm như thế, mà ông ấy đuổi theo em chỉ đẩy ra. Em không bóp cổ cũng không đạp Cường, cũng không giật khẩu trang, anh nhầm rồi", Trần Văn Thịnh nói.

Đối tượng Trần Văn Thịnh đã từng có 3 tiền án, 1 tiền sự. Trong đó, tháng 4/2006, Thịnh bị tuyên xử phạt 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, vô ý làm chết người. Dù hành vi chống đối người thi hành công vụ đã được ghi lại đầy đủ bằng hình ảnh thế nhưng Thịnh chỉ nhận những lỗi nhỏ.

"Tôi không đeo khẩu trang là sai rồi, tôi không bác bỏ, tôi có nói tục, gây rối mất trật tự, không làm tròn bổn phận của một công dân", Trần Văn Thịnh khai.

Khởi tố đối tượng không đeo khẩu trang, thượng cẳng chân với lực lượng phòng dịch - Ảnh 3.

Thiếu tá Trần Văn Quang, Công an quận Hà Đông cho biết: "Đối tượng dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực cản trở tổ công tác để tổ công tác không hoàn thành nhiệm vụ. Hiện Công an quận Hà Đông đang phối hợp với viện kiểm sát để điều tra xử lý nghiêm".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78801149072801202-hcid-gnohp-gnoul-cul-iov-nahc-gnac-gnouht-gnart-uahk-oed-gnohk-gnout-iod-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố đối tượng không đeo khẩu trang, "thượng cẳng chân" với lực lượng phòng dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools