vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án đưa con từ vùng dịch vào Hải Phòng

2021-08-28 03:34

Vụ án được khởi tố về tội Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, theo điều 295 Bộ luật Hình sự, ngày 26/8.

Một phụ nữ 33 tuổi bị điều tra trong vụ án với cáo buộc đón con trai từ TP HCM về nhà ở quận Lê Chân ngày 22/8 và trốn khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Cầu Nghìn tại Hải Phòng. Chị cũng không khai báo y tế tại nơi cư trú và có hành vi khai báo y tế gian dối.

Sau khi phát hiện con trai chị Hường từ TP Hồ Chí Minh ra dương tính Covid-19, nhà chức trách phong tỏa ngõ 588 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 68 người dân trong ngõ. Ảnh: Giang Chinh

Nhà chức trách phong toả, lấy mẫu những người sống cùng khu vực với gia đình hai mẹ con. Ảnh: Giang Chinh

Hành vi của chị bị cho rằng gây thiệt hại hơn 390 triệu đồng cho nhà chức trách Hải Phòng, làm nhiều người phải nghỉ việc tạm thời 14 để cách ly y tế; hai nhà nghỉ, khách sạn và khoa khám bệnh của Bệnh viện đa khoa quốc tế phải đóng cửa tạm thời.

Theo điều tra, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, con trai 8 tuổi của chị cùng hai người thân vào quận Tân Bình, TP HCM chơi. Khi Covid-19 bùng phát tại đây, chị không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, thuê ôtô chở con về Hải Phòng, thuê hai nhà nghỉ ở.

Bé trai sau đó được xác định mắc Covid-19; người mẹ và lái xe âm tính.

Giang Chinh

Xem thêm: lmth.1907434-gnohp-iah-oav-hcid-gnuv-ut-noc-aud-na-uv-ot-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án đưa con từ vùng dịch vào Hải Phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools