vĐồng tin tức tài chính 365

Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 28.8: Vắc xin Việt Nam sắp về đích

2021-08-29 03:06

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại TP.HCM, Q.Bình Thạnh đã có văn bản yêu cầu triển khai kế hoạch di chuyển người dân có hoàn cảnh khó khăn (đã xét nghiệm âm tính Covid-19) từ vùng nguy cơ đến nơi an toàn. Nhiều phường trên địa bàn đã đến vận động người dân thực hiện theo kế hoạch.

Từ sáng đến tận tối 27.8, tổ liên ngành gồm Ban Dân vận Trung ương, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cùng Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp đưa hơn 500 người từ nhiều phường tại Q.Bình Thạnh đến nhà khách Công đoàn Thanh Đa cư trú tạm thời.

Để đảm bảo đời sống an sinh cũng như hỗ trợ chi phí cho hơn 500 người, tổ công tác đã điều động hàng chục tình nguyện viên đến sắp xếp chỗ ở, chỗ sinh hoạt cho từng phòng. Những người ở cùng phòng hoặc cùng dãy trọ sẽ được tổ công tác sắp xếp ở chung phòng. Gia đình có nhiều nhân khẩu sẽ được sắp xếp phòng lớn hoặc phòng tầng dưới để thuận tiện việc sinh hoạt trong thời gian lưu trú.

Để động viên người dân an tâm sinh hoạt ở khu vực an toàn, quận Bình Thạnh còn tiếp tế thêm gói an sinh cũng như lương thực đủ để sử dụng trong vào 3-5 ngày. Sau đó, quận sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm nếu người dân thiếu thốn.

Theo ông Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Bình Thạnh, hiện nay những khu vực có khả năng lây nhiễm cao rất nhiều và đây là công tác tách những người dân trong khu vực có nguy cơ di chuyển đến nơi an toàn. Theo kế hoạch, Q.Bình Thạnh sẽ bố trí 4 điểm tiếp nhận người dân và sẽ triển khai mở rộng trên địa bàn quận.

Đến nay, Bình Thạnh đã vận động được gần 300 người di chuyển đến Chung cư 1050 và 514 người đến nhà khách Công đoàn Thanh Đa. Thời gian tới, tổ công tác sẽ tiếp tục vận động người dân tại các khu vực nguy cơ đến nơi an toàn.

Tất bật giãn dân khỏi vùng nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 ở Bình Thạnh

Tại nhà khách Công đoàn Thanh Đa, tổ y tế cũng được điều động đến để tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi. Tổ công tác cũng phát loa thông báo cụ thể loại vắc xin sẽ tiêm. Người trên 60 tuổi sẽ tiêm vắc xin AstraZeneca, người dưới 60 tuổi sẽ tiêm vắc xin Vero Cell. Hầu hết mọi người đều thực hiện việc tiêm vắc xin, tuy nhiên cũng có trường hợp từ chối tiêm vắc xin theo nguyện vọng.
Khi khâu tiêm vắc xin hoàn tất thì trời đã nhá nhem tối, tổ công tác cũng không kịp nghỉ tay mà tiếp tục điều động nhân lực đến phát gói an sinh, rau củ quả để người dân kịp thời chuẩn bị bữa ăn vào sáng hôm sau. Công tác hỗ trợ người dân cứ xoay vòng đến tận 19 giờ mới hoàn tất.

Như Thanh Niên đưa tin, trong 2 ngày 26 và 27.8, quận Bình Thạnh đã vận động đưa hàng trăm người từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao di chuyển đến khu vực an toàn. Dự kiến số lượng di chuyển khoảng 2.000 người và sẽ tiếp tục mở rộng.

Các trường hợp di chuyển chủ yếu là bà con sống tại phòng trọ, hoàn cảnh khó khăn, người lao động, sinh viên và công nhân khó khăn.

Xem thêm: lmth.5031441-hcid-ev-pas-man-teiv-nix-cav-882-yan-moh-91-divoc-hnih-hnit-nit-nab/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bản tin tình hình Covid-19 hôm nay 28.8: Vắc xin Việt Nam sắp về đích”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools