vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển sách qua bưu điện, dùng sách điện tử

2021-08-29 10:56
Chuyển sách qua bưu điện, dùng sách điện tử - Ảnh 1.

Hướng dẫn đặt mua sách giáo khoa online - Ảnh: TỰ TRUNG

Phòng GD-ĐT đang xin ý kiến UBND quận, dự kiến sẽ cung ứng SGK trực tiếp cho học sinh bằng cách nhờ chuyển phát theo đường bưu điện đến tay học sinh vào trước năm học mới (ngày 6-9). "Chúng tôi có đủ nguồn SGK mới lớp 1, 2, 6 và tất cả các khối còn lại của tiểu học, THCS, dự kiến sẽ phát hết cho học sinh vào đầu năm. Vì có SGK giấy, học sinh và phụ huynh sẽ có tài liệu học tập hiệu quả hơn", ông Dân nói.

Ông Trần Trọng Khiêm, phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Phú, cho biết hiện nay nguồn SGK đã được cung cấp xuống các trường và cũng yêu cầu các trường cung ứng cho cha mẹ học sinh kịp thời ngay khi điều kiện phòng chống dịch cho phép. Trước mắt, quận này cũng yêu cầu các trường cung cấp cho học sinh theo dõi bản SGK điện tử.

Cũng theo ông Khiêm, Phòng GD-ĐT quận Tân Phú chỉ đạo các trường và giáo viên không được nặng nề về việc có SGK hay không và cần hướng dẫn phụ huynh linh hoạt trong việc sử dụng SGK cho học sinh. 

"Tôi cho rằng SGK là một phương tiện để trao đổi, để học tập nhưng trong điều kiện giãn cách hiện tại, học sinh cần ổn định tâm lý và cần có sự linh hoạt trong các phương tiện học tập của học sinh. Nếu chưa có SGK bản giấy, tạm thời cũng không ảnh hưởng đến việc học sinh học trực tuyến. Và giáo viên, nhà trường cần làm sao tinh gọn lại hình thức dạy học trực tuyến, chuyển thành dạng công nghệ để đảm bảo học sinh học hiệu quả, tốt nhất trong điều kiện hiện có của mình" - ông Trần Trọng Khiêm nhấn mạnh.

Quận Tân Phú năm nay có hơn 17.000 học sinh tiểu học và 35.000 học sinh THCS, hiện nhà xuất bản đã cung ứng đầy đủ SGK lớp 1, 2, 6. Hiện nay, quận Tân Phú vẫn đang có nhiều trường được mượn tạm làm trạm y tế, khu cách ly... nên không đòi hỏi học tập trong điều kiện bình thường được.

Cô Lê Thị Oanh, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè, cho biết nhiều trường tại huyện cũng đang được trưng dụng làm khu cách ly, làm nơi ở cho đội ngũ chống dịch... Tuy vậy, SGK của học sinh cũng đã được nhà xuất bản cung cấp đến các trường và hiện nay nhà trường đang triển khai để học sinh tiếp cận SGK. 

"Các trường đều bố trí chỗ để SGK, chờ tình hình dịch ổn định sẽ cung cấp đến cho học sinh. Phụ huynh yên tâm khi bước vào năm học mới vì giáo viên sẽ cung cấp SGK bằng nhiều hình thức, đảm bảo việc học tập cho các con", cô Oanh nói.

Cách dùng sách giáo khoa điện tử như thế nào?Cách dùng sách giáo khoa điện tử như thế nào?

TTO - Trong tình hình dịch bệnh, nhiều phụ huynh chưa mua được sách giáo khoa cho con khi năm học mới cận kề. Vậy cách dùng sách giáo khoa điện tử ra sao?

Xem thêm: mth.45821342282801202-ut-neid-hcas-gnud-neid-uub-auq-hcas-neyuhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển sách qua bưu điện, dùng sách điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools