vĐồng tin tức tài chính 365

Các hãng vận chuyển vẫn chưa “chốt” phương án hoạt động

2021-08-30 15:16

UBND TP Hồ Chí Minh vừa quyết định cho phép các nhân viên giao hàng (shipper) được hoạt động trở lại trong 8 quận, huyện có nguy cơ dịch bệnh rất cao. Tuy vậy, đến sáng nay (30/8), các hãng vận chuyển vẫn chưa thống nhất được phương án hoạt động do đang tìm cách đáp ứng các quy định mới của thành phố.

Cụ thể, để được hoạt động, các shipper đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine và mỗi ngày đều phải xét nghiệm nhanh COVID-19 theo mẫu gộp vào đầu giờ sáng.

Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper cũng phải được xét nghiệm nhanh theo mẫu gộp 2 ngày một lần. Mỗi shipper chỉ được phép hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện.

Các hãng gọi xe công nghệ như Grab, Be, Gojek, ShopeeFood và Baemin đều cho biết chưa thể thống nhất phương án hoạt động theo quy định mới vì nguy cơ đội chi phí và tài xế chưa sẵn sàng với các điều kiện xét nghiệm.

Trao đổi với phóng viên VTV, lãnh đạo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh xác nhận thành phố sẽ xét nghiệm miễn phí cho toàn bộ shipper hoạt động tại hơn 400 trạm y tế lưu động theo quận, huyện. Sáng nay, đã có các shipper thực hiện xét nghiệm miễn phí tại các trạm y tế lưu động.

Đã có 10.000 đơn hàng qua mô hình "đi chợ hộ" ứng dụng công nghệ

Cũng nhằm giảm bớt áp lực phân phối hàng hoá khi hình thức "đi chợ hộ" cho người dân trong tuần qua đã phát sinh một số bất cập, gần 3 ngày qua, mô hình "đi chợ hộ" ứng dụng công nghệ đã được thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phối hợp với một nền tảng gọi xe công nghệ triển khai.

Thống kê sau vài giờ triển khai, đã có hơn 10.000 đơn hàng được người dân thành phố Thủ Đức đặt trước qua mô hình này.

Ứng dụng sẽ cung cấp hạ tầng, làm trung gian hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hóa thiết yếu. Hỗ trợ miễn phí tạo tài khoản cho các nhà cung ứng và lực lượng đi chợ hộ.

Người dân đặt hàng qua ứng dụng cần chọn phương thức thanh toán không tiền mặt để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài ra, các tài xế của hãng đang cư trú tại thành phố Thủ Đức cũng tham gia hỗ trợ công tác giao hàng cùng với lực lượng phường, xã trên tinh thần tình nguyện.

Shipper xét nghiệm mỗi ngày khi giao hàng tại các 'vùng đỏ'Shipper xét nghiệm mỗi ngày khi giao hàng tại các "vùng đỏ"

VTV.vn - Các shipper sẽ được xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động chia theo từng quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipperTP Hồ Chí Minh xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho shipper

VTV.vn - Lãnh đạo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết các shipper hoạt động trên địa bàn thành phố sẽ được miễn phí xét nghiệm nhanh COVID-19.

Shipper TP Hồ Chí Minh chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 quận, test COVID-19 từ 5h sángShipper TP Hồ Chí Minh chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 quận, test COVID-19 từ 5h sáng

VTV.vn - UBND TP Hồ Chí Minh đã vừa ra công văn khẩn về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7801724103801202-gnod-taoh-na-gnouhp-tohc-auhc-nav-neyuhc-nav-gnah-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các hãng vận chuyển vẫn chưa “chốt” phương án hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools