Nhằm hỗ trợ các huyện, thị xã kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch và kịp thời phục vụ nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội, Hà Nội sẽ tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn” vào ngày 1.9.
Diễn đàn là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM thành phố Hà Nội, để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của UBND TP Hà Nội, Diễn đàn được thực hiện trên nền tảng Zoom, đồng thời phát trực tiếp qua hình thức livestream trên Youtube, VTCNow, Fanpage VTCNow (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC), Fanpage OCOP Live và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.
Tại Diễn đàn, các chủ thể sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn, chủ lực, thiết yếu đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ của các quận, huyện, thị xã để các đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, quan tâm và kết nối với các đơn vị sản xuất để tiêu thụ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của Nhân dân Thủ đô, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Thành phố.
Diễn đàn được tổ chức nhằm thực hiện Kế hoạch số 181/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội; Góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới cũng như đẩy mạnh chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ; là hành động thiết thực để hỗ trợ các chủ thể OCOP, nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ có cơ hội tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm.
Xem thêm: odl.799749-poco-mahp-nas-uac-gnuc-ion-tek-neyut-curt-nad-neid-ar-neid-ib-nauhc/gnourt-iht/nv.gnodoal