vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc sẽ lại hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến từ tháng 9/2021

2021-08-31 16:50
Hàn Quốc sẽ lại hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến từ tháng 9/2021 - Ảnh 1.

Nhân viên giao hàng cho người đặt món ăn trên ứng dụng Baemin ở Hàn Quốc. Ảnh: upinews.kr

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) ngày 30/8 cho biết, nước này có kế hoạch khôi phục lại chiến dịch hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến kể từ tháng Chín tới nhằm làm dịu bớt những tác động ảnh hưởng từ làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ tư đối với người dân "xứ sở kim chi".

Cụ thể, người tiêu dùng sẽ được nhận lại 10.000 won (8,60 USD) cho mỗi 4 đơn đặt hàng được thực hiện trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến trị giá 20.000 won/đơn hàng. Chiến dịch này dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực trước kỳ nghỉ lễ Chuseok (Tết Trung thu) vào tháng 9 tới để giúp tăng chi tiêu trong ngành dịch vụ-khách sạn.

Với khoảng 20 tỉ won được dành cho chiến dịch này, các khoản chiết khấu sẽ có sẵn trên cơ sở 'ai đến trước được phục vụ trước'. Việc hoàn tiền chỉ dành cho các đơn hàng được thực hiện trên 14 ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến ở Hàn Quốc (bao gồm Baemin, Yogiyo, Coupang Eats và KakaoTalk...) và tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của khách.

Do Chính phủ Hàn Quốc đã khởi động đợt thứ nhất của chiến dịch hoàn tiền này trong giai đoạn từ cuối tháng Năm đến đầu tháng Bảy vừa qua, nên trường hợp các đơn hàng đã đặt trong khoảng thời gian trên mà chưa được hoàn tiền cũng sẽ được chuyển tiếp đến đợt thứ hai này.

Ví dụ, người tiêu dùng đã thực hiện 2 đơn đặt hàng trên các ứng dụng giao hàng trị giá hơn 20.000 won cho mỗi đơn hàng sẽ chỉ phải đặt thêm 2 lần trong tháng 9/2021 để nhận được phần thưởng hoàn tiền nói trên.

Kể từ đầu năm nay, Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch tung ra các phiếu giảm giá tương tự cho các rạp chiếu phim, triển lãm và chương trình trực tiếp sau khi tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 liều đầu tiên đạt 50%.

Các phiếu giảm giá tương tự cũng đã được giới thiệu cho các loại hình khác như xe buýt, tàu điện và khách sạn sau khi tỉ lệ tiêm chủng đạt 70%. Tuy nhiên, do làn sóng lây nhiễm thứ tư bùng phát và lây lan rộng, bắt buộc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nên các kế hoạch này đến nay vẫn chưa thực hiện được.



Xem thêm: mth.69253005113801202-1202-9-gnaht-ut-neyut-curt-na-od-tad-uv-hcid-cac-ohc-neit-naoh-ial-es-couq-nah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc sẽ lại hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến từ tháng 9/2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools