Trong thông báo gửi tới khách hàng, sàn thương mại điện (TMĐT) Yes24.vn cho biết webiste của sàn này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 31-8-2021.
Nguyên nhân được đưa ra là do tình hình dịch COVID-19 kéo dài gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Yes24, do đó sàn ngày chính thức ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Từ 31-8, Yes24 sẽ ngừng nhận tất cả các đơn hàng đặt trên các kênh mua sắm, các vấn đề về hoàn tiền, hoàn thẻ sẽ được sàn này thực hiện đầy đủ.
Đối với các đơn hàng đặt trước 31-8, Yes24 sẽ tiếp tục giao hàng ngay sau khi kết thúc giãn cách.
"Chúng tôi rất cảm ơn tình cảm yêu mến, sự tin tưởng và đồng hành của quý khách trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình của quý khách hàng đối với sàn thương mại điện tử đến từ Hàn Quốc. Kính chúc quý khách thành công và bình an vượt qua đại dịch này" - Yes24 gửi thông điệp tới người dùng.
Yes24 là một sàn TMĐT với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2010. Đây là website bán hàng online của Tập đoàn HansaeYes24 Holdings (Hàn Quốc), được biết đến với những sản phẩm may mặc xuất khẩu, có nhiều nhà máy tại Việt Nam.
Trước khi đóng cửa website, Yes24 sở hữu 12 ngành hàng từ thời trang nhập khẩu Hàn Quốc, thời trang nhập khẩu, ngành hàng mẹ và bé, đồ gia dụng... cho đến sách và văn phòng phẩm.
Trao đổi với PLO, ông Đặng Đăng Trường, Cựu Trưởng đại diện Iprice Insights tại Việt Nam, nhìn nhận Yes24 vốn nổi tiếng các nhóm sản phẩm mỹ phẩm và thời trang. Trong khi đó, từ năm 2020, nhóm sản phẩm này đã ghi nhận nhu cầu mua sắm đi xuống trên các sàn TMĐT. Do đó, Yes24 đã bị ảnh hưởng xấu từ 2020.
"Sang 2021, họ phát triển thêm hàng gia dụng nhưng mặt hàng này cũng không phải là hàng thiết yếu nên việc kinh doanh trong dịch của Yes24 chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng" - ông Trường nhận định.
Trước ý kiến cho rằng trong đại dịch TMĐT là ngành ít bị tác động nhất, ông Trường chia sẻ nhận định rất khác: "Nếu nhìn từ Yes24 thì có thể thấy TMĐT ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 là không chính xác khi các ngành hàng chủ lực của TMĐT đều bị ảnh hưởng xấu.
Nếu so sánh với kinh doanh truyền thống, TMĐT chỉ có một ưu thế là việc chuyển đổi ngành hàng nhanh chóng hơn, có thể chuyển sang các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân nhanh hơn. Tuy nhiên, với tâm thế phục vụ mùa dịch thì các ngành hàng mới này cũng không thể sinh lời nhiều được".