vĐồng tin tức tài chính 365

200 người dân Trà Vinh mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung

2021-09-26 15:40
200 người dân Trà Vinh mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung - Ảnh 1.

Người dân đang làm các thủ tục để chuẩn bị đi cách ly tập trung

Chiều 26-9, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, có khoảng 200 người dân Trà Vinh mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại chân cầu Cổ Chiên (thuộc huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) đã được giải quyết đi vào tỉnh để đi cách ly tập trung trước khi về nhà.

Sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng tỉnh Trà Vinh đã kê bàn làm việc tại các lán trại được dựng tạm ở Trạm thu phí cầu Cổ Chiên để giải quyết cho người dân đi cách ly tập trung. Toàn bộ người dân đi xe máy về được ghi thông tin vào yên xe máy, còn người được xe của lực lượng chức năng chở đi cách ly.

Những ngày qua, nhiều người dân tỉnh Trà Vinh đã đi xe máy về quê, sau khi một số tỉnh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội. Tuy nhiên khi gặp chốt kiểm tra dịch của tỉnh, họ không được phép đi vào nên vạ vật ngoài đường.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh, vài ngày qua đã có hàng chục người dân bị chặn lại. Họ hầu hết là người dân của tỉnh Trà Vinh lên TP.HCM để mưu sinh. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể tiếp tục cầm cự, họ trở về. 

Khi đến đây, họ bị lực lượng tại chốt kiểm soát chặn lại. Nhưng với mong muốn được trở về nhà, nhiều người không quay đầu xe mà bám trụ tại khu vực gần chốt kiểm soát hơn 4 ngày qua để chờ được giải quyết.

Trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Trà Vinh đã cho mở các cửa ngõ, để đón nhận gần 30.000 công dân Trà Vinh từ các tỉnh, thành phố về địa phương tránh dịch.

200 người dân Trà Vinh mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung - Ảnh 2.

Nhiều người dân trong đó có cả trẻ em mắc kẹt tại chốt kiểm dịch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho biết đến hôm nay UBND tỉnh này đã xem xét, giải quyết đưa những người dân đang kẹt lại tại chốt đến Trường cao đẳng nghề Trà Vinh (xã Long Đức, TP Trà Vinh) để cách ly tập trung.

Hiện nay, qua rà soát còn khá nhiều công dân Trà Vinh đang lao động, học tập và làm việc ở các tỉnh, thành phố khác, trong số này nhiều người cũng đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 mong muốn được về quê.

Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất và nguồn lực của ngành y tế Trà Vinh còn rất hạn chế, dẫn đến khó khăn cho tỉnh trong việc tiếp nhận người bên ngoài về tỉnh để cách ly tập trung theo quy định. 

UBND tỉnh đề nghị và mong muốn bà con Trà Vinh đang ở ngoài tỉnh bình tĩnh, cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt để tham gia đầy đủ các đợt tiêm vắc xin đại trà cho người dân do địa phương nơi cư trú đang triển khai, để vừa phòng chống dịch COVID-19 bảo vệ sức khỏe, tính mạng, vừa có đủ điều kiện và cơ hội sớm quay lại lao động, sản xuất kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới, có nguồn thu nhập cho bản thân, gia đình và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh, tính đến sáng 26-9, toàn tỉnh Trà Vinh ghi nhận 1.500 ca COVID-19 (trong đó có 42 ca nhập cảnh), đã điều trị khỏi 1.284 người, 21 người tử vong.

Vạ vật vì kẹt tại các chốt kiểm soát dịch vào tỉnh Trà VinhVạ vật vì kẹt tại các chốt kiểm soát dịch vào tỉnh Trà Vinh

TTO - Những ngày qua, nhiều người dân tỉnh Trà Vinh đã đi xe máy về quê, sau khi một số tỉnh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội. Tuy nhiên khi gặp chốt kiểm tra dịch của tỉnh, họ không được phép đi vào nên vạ vật ngoài đường.

Xem thêm: mth.45180024162901202-gnurt-pat-yl-hcac-id-aud-coud-91-divoc-hcid-taos-meik-tohc-iat-tek-cam-hniv-art-nad-iougn-002/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“200 người dân Trà Vinh mắc kẹt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools