vĐồng tin tức tài chính 365

Thiết kế hầm xe để vận chuyển gỗ lậu, đá quý trị giá hàng chục tỷ đồng

2021-09-27 15:20

Ngày 27/9, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với Đoàn 2 - Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng), Chi cục Hải quan tỉnh Quảng Trị - phát hiện và bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm, giá trị hàng chục tỷ đồng.

Thiết kế hầm xe để vận chuyển gỗ lậu, đá quý trị giá hàng chục tỷ đồng - 1

Gỗ quý được vận chuyển trái phép qua biên giới Việt - Lào (Ảnh: Đình Tiến).

Trước đó, tại cửa khẩu quốc tế La Lay huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, các lực lượng đã phối hợp kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Trần (địa chỉ tại 37 Trần Đại Nghĩa, phường 5, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Qua kiểm tra, trong các xe vận chuyển gần 450 m3 gỗ các loại và gần 11.000 kg đá phấn quý hiếm từ Lào vào Việt Nam, trị giá ước tính ban đầu trên 29 tỷ đồng.

Trong đó, đã phát hiện khai báo gian lận vượt 84 m3 gỗ so với tờ khai nhập khẩu hàng hóa và hơn 77 m3 gỗ quý hiếm, gồm gỗ cẩm lai, gỗ trắc. Gần 11.000 kg đá phấn được giấu trong các container không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa.

Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng đã thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe container, kết hợp lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn, cất giấu hàng hóa.

Hiện các lực lượng đang phối hợp mở rộng điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

Đăng Đức

Xem thêm: mth.45973548072901202-gnod-yt-cuhc-gnah-aig-irt-yuq-ad-ual-og-neyuhc-nav-ed-ex-mah-ek-teiht/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thiết kế hầm xe để vận chuyển gỗ lậu, đá quý trị giá hàng chục tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools