Khi kinh doanh, ai cũng quan tâm tới những cách để kiếm nhiều tiền hơn, cho dù đó là bằng mọi cách tăng doanh thu hay phải cắt giảm chi phí. Nếu bạn đang kinh doanh online, một trong những cách tốt nhất là tăng giá trị trung bình của đơn hàng. Giả sử số lượng giao dịch giữ nguyên thì việc tăng giá trị trung bình của một đơn hàng sẽ làm tăng tổng doanh thu của bạn.
Sau đây là 6 cách để tăng giá trị trung bình cho mỗi đơn hàng:
Đưa ra ưu đãi freeship với ngưỡng giá trị đơn hàng tối thiểu
Một trong những cách đơn giản nhất là đưa ra ưu đãi freeship với ngưỡng giá trị đơn hàng tối thiểu. Các nghiên cứu tâm lý cho thấy khách hàng ai cũng thích freeship; họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho đơn hàng khi có freeship thay vì phải trả phí giao hàng, mặc dù tổng giá trị đơn hàng có thể thấp hơn. Nói cách khác, ưu đãi freeship có thể khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.
Khi bạn đưa ra freeship với ngưỡng giá trị đơn hàng tối thiểu thì hiệu quả còn lớn hơn. Ví dụ: chỉ freeship với đơn hàng trị giá từ 35 USD trở lên và nếu khách hàng có giỏ hàng với giá trị 30 USD, họ có thể sẽ tìm mua thứ gì đó khác để đạt ngưỡng freeship.
Khuyến mãi linh hoạt
Bạn có thể áp dụng phương pháp khuyến mại mua càng nhiều giá càng giảm để tăng giá trị một đơn hàng. Ví dụ: giảm giá 15 USD khi mua từ 75 USD trở lên. Việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận một chút, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ khiến mức tổng chi tiêu của khách hàng nhiều hơn, cuối cùng điều này sẽ có lợi cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể tặng thẻ quà tặng khi khách hàng chi tiêu một số tiền nhất định trong mỗi lần mua hàng.
Bạn cũng có thể giảm giá cho khách hàng khi họ mua số lượng lớn. Giảm chi phí trên một đơn vị sản phẩm sẽ chắc chắn sẽ kích thích một lượng khách hàng mua nhiều hơn.
Bán hàng theo gói sản phẩm
Một chiến lược phổ biến khác là nhóm các sản phẩm lại với nhau thành gói sản phẩm (combo). Nếu bạn bán năm sản phẩm riêng lẻ tương đồng nhau, hãy cân nhắc ghép chúng lại trong một combo và bán với giá rẻ hơn khi khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm. Nếu khách hàng mua một sản phẩm của bạn, họ có thể mua nhiều hơn nhưng chỉ khi thuận tiện và thuyết phục về mặt tài chính.
Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược quảng cáo hiển thị và đóng gói bao bì để làm cho các combo trở nên hấp dẫn hơn. Bạn hãy cho khách hàng của mình xem qua gói hàng khủng và đắt nhất. Sau đó đưa cho họ xem gói hàng giá trị nhất, khiến cho khách hàng cảm thấy lời hơn khi mua gói hàng có giá trị.
Gợi ý các sản phẩm tương tự hoặc có liên quan
Một trong những đột phá công nghệ dẫn đến sự thành công của Amazon là hệ thống gợi ý thông minh. Với sức mạnh của machine learning, Amazon có thể giới thiệu các sản phẩm tương tự và có liên quan khác cho khách hàng, đặc biệt nhắc họ thêm nhiều mặt hàng hơn vào giỏ hàng (hoặc quay lại để mua hàng mới). Hệ thống gợi ý thông minh của bạn không nhất thiết phải lớn mạnh như Amazon, nhưng bạn có thể tăng giá trị trung bình của đơn hàng bằng cách giới thiệu thêm các sản phẩm phù hợp cho khách hàng.
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết
Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là áp dụng chương trình khách hàng thân thiết. Nói một cách dễ hiểu, chương trình khách hàng thân thiết là chính sách thưởng cho khách hàng khi họ mua sắm ở shop của bạn. Ví dụ: khách hàng có thể nhận một số "điểm" nhất định cho mỗi USD họ chi tiêu hoặc cho mỗi đơn hàng, và rồi khách hàng có thể đổi số điểm đó để nhận được các phần quà có giá trị hơn.
Khi bạn xây dựng chương trình khách hàng thân thiết bằng cách sử dụng điểm hoặc phần quà ở các ngưỡng nhất định, ví dụ: một đơn hàng có giá trị từ 100 USD trở lên, thì việc này có thể kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Tương tự, nếu bạn tổ chức một cuộc thi hoặc một chương trình tặng quà cho những khách hàng gần đây thì cũng sẽ khuyến khích họ mua nhiều hơn.
Giảm giá ngắn hạn
Ví dụ, chỉ trong một khoảng thời gian giới hạn, mọi thứ trên trang web của bạn đều được giảm giá 25%. Khách hàng sẽ tận dụng cơ hội này để mua hàng. Với mức giá thấp hơn, khách hàng sẽ mua nhiều hơn - có khả năng họ sẽ chi tiêu nhiều hơn mức bình thường.
Hãy theo dõi kỹ giá trị trung bình mỗi đơn đặt hàng khi thử nghiệm các chiến lược nêu trên. Bạn có thể sẽ không thấy một bước tăng vọt đáng kể trong một sớm một chiều, nhưng nếu tiếp tục đảm bảo sản phẩm thích ứng với nhu cầu của thị trường và gia tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng, bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn.
Nguồn: Entrepreneur
Nhật Minh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.32784539022901202-enilno-gnah-nod-irt-aig-gnat-puig-teyuq-ib-6/nv.zibefac